Trường Đại học Luật Hà Nội rà soát các công tác chuẩn bị đón sinh viên trở lại giảng đường

Đăng vào 07/04/2022

Chuẩn bị công tác đón sinh viên trở lại Trường vào ngày 12/4 tới đây, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên và lãnh đạo các đơn vị liên quan đã rà soát, chuẩn bị hoàn tất nhiều công việc liên quan về cơ sở vật chất, đào tạo cùng những hoạt động, tiện ích khác.

Toàn cảnh buổi họp

Thực hiện Thông báo số 1270/TB-ĐHLHN ngày 29 tháng 3 năm 2022 về việc học tập trung đối với sinh viên các khóa, các bậc đào tạo, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho sinh viên học tập trung dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên, cùng tham dự có PGS. TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng cùng Lãnh đạo các đơn vị: Phòng Đào tạo đại học, Trạm Y tế, Trung tâm Công nghệ thông tin, Phòng Công tác sinh viên, Phòng Quản trị.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên tại cuộc họp rà soát các công tác chuẩn bị đón sinh viên trở lại học tập trung

Nhà trường đã bố trí học trực tiếp sớm cho nhóm sinh viên năm thứ nhất để bù đắp khoảng thời gian chưa được đến Trường và sinh viên năm cuối để các em thuận tiện cho việc hoàn thành khóa luận tốt nghiệp. Để hỗ trợ sinh viên trở lại học tập trực tiếp, Nhà trường cũng đã thực hiện lấy ý kiến phản hồi của giảng viên và người học về chương trình, chất lượng đào tạo trong thời gian học tập trực tuyến vừa qua, từ đó tiến hành rà soát chương trình đào tạo, chấn chỉnh nề nếp dạy và học, tăng cường bù đắp kiến thức, kỹ năng cho sinh viên; thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông về việc người học quay trở lại trường học tập trực tiếp; nâng cao nhận thức của giảng viên, người học về tầm quan trọng của việc tổ chức học tập trực tiếp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Phó Trưởng Phòng Đào tạo đại học báo cáo tại cuộc họp

Đối với các trường hợp F0, Nhà trường cũng trang bị cổng kết nối Internet tại các lớp học giúp sinh viên vẫn có thể theo dõi bài giảng khi không thể dự học trực tiếp. Hội trường, phòng học đã được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn sau một thời gian dài không sử dụng. Bên cạnh đó, lãnh đạo Nhà trường cũng đề xuất các chương trình văn nghệ chào đón tân sinh viên K46 cũng như sinh viên các khóa quay trở lại học tập trung.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên và lãnh đạo các đơn vị liên quan rà soát, chuẩn bị đón sinh viên trở lại Trường

Về phương án phòng chống dịch, thực hiện theo kế hoạch và phương án của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Nhà trường sẽ có hướng dẫn chi tiết gửi đến các sinh viên, học viên về công tác phòng dịch trước khi đến trường và trong quá trình học tập tại trường. Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên chia sẻ Trường Đại học Luật Hà Nội đã vượt qua được những khó khăn khi phải thích ứng với hình thức dạy và học mới trong một năm đầy biến động với những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đến nay, khi diễn biến dịch đã có nhiều chuyển biến, Trường Đại học Luật Hà Nội cũng đã sẵn sàng để đón sinh viên trở lại trường với những thay đổi phù hợp với tình hình mới, hướng đến một học kỳ thành công và an toàn.

Một số hình ảnh của công tác chuẩn bị chào đón sinh viên trở lại Trường