Chúc Tết sinh viên Lào, Campuchia nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmey

Đăng vào 13/04/2022

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của Cộng hoà nhân dân Lào và Tết Chol Chnam Thmey của Vương quốc Campuchia, sáng 13/4/2022, Trường Đại học Luật Hà Nội đã thân mật tổ chức buổi Gặp mặt giao lưu, chúc tết lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập tại Trường.

Tham dự buổi Gặp mặt có sự hiện diện của TS. Nguyễn Hữu Huyên - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Tư pháp. Về phía Nhà trường, có sự tham dự của  TS. Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng: TS. Lê Đình Nghị, PGS.TS Tô Văn Hoà cùng đại diện các thầy, cô giáo là lãnh đạo một số đơn vị thuộc Trường, đại diện một số học sinh Lào và Campuchia hiện đang học tập tại trường.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Hữu Huyên khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Lào và Campuchia, đặc biệt là trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp. Đồng thời nhấn mạnh công tác đào tạo là hạt nhân của hợp tác, qua đó con người là trung tâm và là nhân tố để giữ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa các nước trong thời gian tới. Nhất là những em học sinh hiện đang học tập tại Đại học Luật Hà Nội sẽ trở thành cầu nối bền vững giữa Việt Nam với Lào, Campuchia.

Ông Huyên cũng bày tỏ trong thời gian tới, Nhà trường cũng như các đơn vị chức năng của Bộ Tư pháp sẽ đẩy mạnh việc đa dạng hoá các nguồn học bổng đối với các sinh viên Lào và Campuchia; tập trung vào nghiên cứu sinh và đào tạo sau đại học.

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Hữu phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên gửi tới toàn thể 85 học sinh Lào và Campuchia đang theo học tại Trường những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Tết cổ truyền của hai dân tộc. Đồng thời khẳng định truyền thống hữu nghị quý báu giữa hai nước Việt Nam và Lào được các thế hệ đi trước dày công vun đắp. Trong những năm qua, Trường Đại học Luật Hà Nội đã luôn gìn giữ và phát huy mối quan hệ tốt đẹp đó.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên phát biểu tại buổi lễ

Nhà trường đã tiếp nhận và đào tạo cán bộ, học sinh Lào, Campuchia; tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa, nghiên cứu khoa học… để sau khi trở về nước, các em có thể đảm nhiệm tốt vai trò, cương vị của mình, đóng góp cho đất nước, cho dân tộc Lào, Campuchia. Ngoài ra, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cũng thông tin nhanh về tình hình học tập cũng như chế độ chính sách hiện tại đối với các em học sinh Lào, Campuchia ở Trường.

Em Vilaxon Vansilalom, đại diện lưu học sinh Lào bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Bộ Tư pháp, Trường Đại học Luật Hà Nội trong việc tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các em được sinh sống và học tập, đồng thời thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập tốt hơn nữa để giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt - Lào, Việt – Cam cùng hướng tới tương lai bền vững.

Em Vilaxon Vansilalom, đại diện lưu học sinh Lào, Campuchia bày tỏ cảm xúc

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện Ban Giám hiệu cùng cán bộ quản lý các phòng, khoa đã trao đổi, chia sẻ thân mật với lưu học sinh Lào về điều kiện học tập và sinh hoạt của các em tại Trường; tiếp nhận những ý kiến đề xuất và giải đáp thắc mắc, động viên giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện tại Nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

P.Mai-Báo Pháp luật Việt Nam