Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Đăng vào 21/04/2022

Sáng ngày 20/4/2022, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức khai mạc “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022” nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của viên chức, người lao động và người học về tầm quan trọng của việc đọc sách, từ đó phục vụ tốt hơn cho việc học tập, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức của bản thân. Chương trình được tổ chức với hai hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự Lễ khai mạc, về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Phạm Thị Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin thư viện cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm; cán bộ, giảng viên và người học của Trường Đại học Luật Hà Nội. Về phía khách mời có sự tham gia của đại diện Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đại diện một số nhà sách, nhà xuất bản trên địa bàn Hà Nội.

Sự kiện bao gồm chuỗi các hoạt động: Khai mạc “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022” và phát động “Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc năm 2022”; Tặng Giấy khen cho bạn đọc có nhiều đóng góp cho hoạt động Ngày Sách và Văn hoá đọc của Trường và hoạt động hỗ trợ Thư viện; Giao lưu tác giả - tác phẩm (tổ chức ngày 20/04/2022); Tọa đàm “Đọc và viết - Liều thuốc giải toả tâm lý trong và sau đại dịch” (09/04/2022); Giới thiệu, bán sách trợ giá trực tuyến của các Nhà xuất bản (15/4 - 25/4/2022).

 

PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng – PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh khẳng định: phát triển văn hoá đọc là cả một quá trình lâu dài với nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi những lộ trình và bước đi cụ thể. Với vai trò là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh mong muốn mỗi viên chức, người lao động và người học của Trường hãy chăm chỉ đọc sách, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, học tập, nghiên cứu và cùng nhau lan toả phong trào đọc sách.

Tặng Giấy khen Hiệu trưởng cho bạn đọc và cán bộ, giảng viên

Để ghi nhận những cố gắng của các cá nhân, Trường đã tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho 12 viên chức, người lao động và bạn đọc có nhiều đóng góp cho hoạt động Ngày Sách và Văn hoá đọc của Trường và hoạt động hỗ trợ Thư việnvà mong muốn ngày càng nhận được nhiều sự góp sức xây dựng Trường trong thời gian tới.

Trường tặng quà lưu niệm cho các NXB,

nhà sách

Các nhà sách, nhà xuất bản tặng quà cho Trường

 

Tâm điểm của buổi lễ là chương trình “Giao lưu tác giả - tác phẩm” với sự tham gia của 2 diễn giả chia sẻ về nội dung cuốn sách “Di chúc và điều kiện có hiệu lực của di chúc” diễn giả, giới thiệu về cuốn sách “Kiểm soát rác thải nhựa trên biển – Pháp luật quôc tế, pháp luật của một số quốc gia và kinh nghiệm đối với Việt Nam”.

TS. Hoàng Thị Loan GV Khoa Pháp luật dân sự

TS. Phạm Hồng Hạnh GV Khoa Pháp luật quốc tế

 

Tặng sách cho bạn đọc tham dự

Sau phần giao lưu, Hội nghị bạn đọc được nghe ThS. Phạm Thị Mai trình bày báo cáo về tình hình hoạt động của Trung tâm Thông tin Thư viện trong năm 2021 và tổng hợp, giải trình đối với các ý kiến của bạn đọc về các nội dung: cơ sở vật chất, trang thiết bị (16 ý kiến); tài liệu, tài liệu số, tài liệu điện tử (16 ý kiến); Sản phẩm dịch vụ (có 10 ý kiến); tinh thần thái độ của cán bộ thư viện (17 ý kiến).

 

ThS. Phạm Thị Mai, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin thư viện trình bày Báo cáo

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận xoay quanh vấn đề số hoá tài liệu, cung cấp dịch vụ thư viện.

Bạn đọc đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Trên cơ sở tổng hợp ý kiến của các đại biểu, Trung tâm Thông tin thư viện tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Ban Giám hiệu giải pháp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển các hoạt động của Thư viện, đặc biệt trong kỷ nguyên số hoá. 

Góp phần không nhỏ cho thành công của sự kiện là sự tham gia của các nhà xuất bản, nhà sách đã phối hợp với Trung tâm để tổ chức bán với giá ưu đãi hàng trăm tựa sách làm phong phú hoạt động Ngày sách. Đây là món quà thiết thực nhất các đơn vị xuất bản muốn gửi tới bạn đọc với mong muốn thúc đẩy và khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng người học, cán bộ, giảng viên và người lao động của Trường.

http://thuvien.hlu.edu.vn/KIPOSDATA0/KIPOSSysWebFiles/images/TinTuc/NgayHoiSach/2022/%E1%BA%A2nh%20t%E1%BA%ADp%20th%E1%BB%83.JPG

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu