Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Tọa đàm kinh nghiệm hành nghề luật tại Phân hiệu tỉnh Đắk Lắk

Đăng vào 07/05/2022

Sáng ngày 07/5/2022 tại Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức “Tọa đàm kinh nghiệm hành nghề Luật”. Tham gia buổi tọa đàm, về phía đại biểu khách mời có: ông Vũ Tuấn Anh - Phó Cục trưởng, Phụ trách Cục THADS tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Tuấn Quang - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đắk Lắk; ông Lê Viết Hùng - Viện trưởng VKSND huyện EaKar, tỉnh Đắk Lắk; ông Trần Duy Phương - Phó Chánh tòa Hình sự, TAND tỉnh Đắk Lắk; ông Văn Hợi - Thành viên Ban Chủ nhiệm - Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk, Giám đốc Văn phòng Luật sư Đại An; về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có: ThS. Nguyễn Hùng Vừa - Phó Giám đốc Phân hiệu; TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Phân hiệu; TS. Nguyễn Văn Cương - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật; PGS.TS Cao Thị Oanh - Trưởng khoa Pháp luật Hình sự; ThS. Nguyễn Sơn Tùng - Bí thư Đoàn Thanh niên; PGS.TS Nguyễn Văn Hương - Trưởng khoa Đào tạo Chuyên ngành Phân hiệu, các thầy cô trong đoàn công tác của Trường Đại học Luật Hà Nội cùng toàn thể viên chức người lao động của Phân hiệu và hơn 140 sinh viên chính quy hệ đào tạo chất lượng cao của Trường Đại học Luật Hà Nội. Tham gia buổi Tọa đàm còn có các phóng viên của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đắk Lắk; Báo Đắk Lắk; Báo pháp luật Việt Nam.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã giới thiệu sơ bộ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các cơ quan thực thi pháp luật nói chung và các cơ quan tư pháp, tố tụng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng cho các em sinh viên biết, đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm thực tế về các lĩnh vực như: Tư pháp, Thi Hành án dân sự, Kiểm sát, Tòa án, dịch vụ pháp lý. Cùng với đó là việc áp dụng pháp luật, nghiệp vụ trong giải quyết các vụ án hình sự, dân sự tại địa phương, gắn liền với chức năng nhiệm vụ của từng ngành, từng giai đoạn tố tụng.

Trao đổi với sinh viên ngành luật, các chuyên gia, cán bộ đang công tác trong các cơ quan thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ một số nội dung xoay quanh việc áp dụng pháp luật trong thực tiễn đời sống và giải quyết các vụ án hình sự, dân sự trên địa bàn tỉnh và các tình huống cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tố tụng. Thông qua đó các sinh viên có thể nắm bắt đúng thực tế bổ sung vào lượng kiến thức đã học.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm hành nghề luật

Mặc dù mỗi lĩnh vực, mỗi ngành đều có những đặc thù, thuận lợi, khó khăn riêng, song để có thể làm tốt vai trò của mình, giải quyết các vụ án đúng quy định của pháp luật, đòi hỏi những người thực thi pháp luật dù ở cương vị nào cũng cần phải có tâm huyết, yêu ngành, yêu nghề, thường xuyên trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, bám sát các tình tiết vụ việc, trên cơ sở nền tảng pháp lý, lấy các quy định của pháp luật làm căn cứ để giải quyết các vụ việc một cách khách quan, toàn diện, công tâm. Đối với sinh viên ngành luật, ngoài những kiến thức được đào tạo tại trường cần đi sâu vào thực tiễn, hiểu đúng và áp dụng đúng các quy định của pháp luật, tiếp tục trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm để trở thành những cán bộ kế cận có đủ phẩm chất, năng lực có nhiều cống hiến cho xã hội nói chung, và trong lĩnh vực pháp luật nói riêng.

Đại biểu và các em sinh viên tham dự buổi Tọa đàm

Đây là hoạt động thiết thực giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với kiến thức thực tế khi hành nghề Luật, từng bước có những định hướng cụ thể cho bản thân sau khi ra trường.

Ông Vũ Tuấn Anh - Phó Cục trưởng, Phụ trách Cục THADS tỉnh Đắk Lắk

 

Ông Nguyễn Tuấn Quang - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đắk Lắk

 

Ông Trần Duy Phương - Phó Chánh tòa Hình sự, TAND tỉnh Đắk Lắk

Ông Lê Viết Hùng - Viện trưởng VKSND huyện EaKar, tỉnh Đắk Lắk

 

Ông Văn Hợi - Thành viên Ban Chủ nhiệm - Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk,

Giám đốc Văn phòng Luật sư Đại An

 

TS. Nguyễn Văn Cương - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật

 

PGS.TS Cao Thị Oanh - Trưởng khoa Pháp luật Hình sự

 

ThS. Nguyễn Hùng Vừa - Phó Giám đốc Phân hiệu

 

PGS.TS Nguyễn Văn Hương - Trưởng khoa Đào tạo Chuyên ngành Phân hiệu