Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Câu lạc bộ lý luận trẻ

Đăng vào 19/05/2022

Ngày 19/5/2022, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Câu lạc bộ Lý luận trẻ đã tổ chức Lễ Công bố quyết định thành lập và ra mắt. Việc thành lập Câu lạc bộ là sự hiện thực hóa của một chủ trương quan trọng mà Ban bí thư Trung ương Đoàn, với mục đích góp phần thực hiện thành công Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 – 2022” và Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 09/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới”.

Ảnh tập thể giữa Lãnh đạo Nhà trường và Câu lạc bộ lý luận trẻ

Tham dự Lễ Công bố quyết định thành lập và ra mắt, Câu lạc bộ vinh dự được đón nhận sự hiện diện của đồng chí Chu Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; đồng chí Ngọ Văn Nhân, Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Lý luận chính trị; đồng chí Nguyễn Sơn Tùng, Bí thư Đoàn Trường, Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên. Tại buổi Lễ, thay mặt Ban thường vụ Đoàn Trường, đồng chí Nguyễn Sơn Tùng đã công bố quyết định thành lập và chỉ định ban chủ nhiệm lâm thời bao gồm:

- Đồng chí Nguyễn Thị Liên – GV Khoa Lý luận chính trị, Chủ nhiệm CLB

- Đồng chí Đậu Công Hiệp – Phó Bí thư Đoàn Trường, Phó Chủ nhiệm CLB

- Đồng chí Trần Thị Thu Hương – GV Khoa Lý luận chính trị, Phó Chủ nhiệm CLB

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chu Mạnh Hùng đã nhấn mạnh sứ mệnh, mục tiêu, nhiệm vụ của Câu lạc bộ. Hoạt động của Câu lạc bộ cần gắn liền với các dịp sinh hoạt chính trị trọng đại của đất nước, đồng thời bám sát vào công tác, học tập của sinh viên. Việc ra mắt câu lạc bộ vào ngày Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng nhắc nhở câu lạc bộ tới truyền thống hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam, dưới sự thành lập và dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng uytr Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại lễ công bố

Bên cạnh đó, đồng chí Ngọ Văn Nhân cũng có đôi lời chia sẻ về ý nghĩa, vai trò của Câu lạc bộ. Những hoạt động của Câu lạc bộ sẽ luôn được đồng hành bởi Khoa Lý luận chính trị mà nòng cốt là các thầy, cô là đoàn viên thanh niên của Khoa và đồng thời là thành viên của Câu lạc bộ.

TS. Ngọ Văn Nhân - Trưởng Khoa Lý luận chính trị

Đáp từ lại những điều mong mỏi cũng như nhiệm vụ được giao từ phía Đảng ủy và Khoa Lý luận chính trị, đồng chí chủ nhiệm Trần Thị Liên đã bày tỏ niềm cảm kích khi Câu lạc bộ nhận được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo. Ban chủ nhiệm sẽ phấn đấu cùng với tập thể Câu lạc bộ đoàn kết, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.