Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tiếp đoàn công tác của Đại học Arizona, Hoa Kỳ

Đăng vào 19/05/2022

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tiếp đoàn công tác của Đại học Arizona, Hoa Kỳ

Cổng TTĐT Bộ Tư pháp

Ngày 18/05, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã tiếp Giáo sư Marc Miller và đoàn công tác của Đại học Arizona đến thăm và làm việc tại Bộ Tư pháp.

Vui  mừng đón tiếp Giáo sư Marc Miller đến thăm và làm việc tại Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của hai Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Arizona trong việc triển khai Chương trình liên kết đào tạo song bằng ngành Luật với dấu hiệu đáng mừng là số lượng sinh viên nhập học ngày càng gia tăng qua các năm (K44: 5 sinh viên; K45: 15 sinh viên; K46: 46 sinh viên). Tuy nhiên, theo Thứ trưởng, đây vẫn là con số còn tương đối khiêm tốn so với kỳ vọng của Chương trình. Thứ trưởng hy vọng rằng, trong thời gian tới hai Trường sẽ cùng phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn trong công tác tuyển sinh cũng như nâng cao chất lượng đào tạo của Chương trình để thu hút được đông đảo sinh viên hơn trong những năm tiếp theo.

 

Cảm ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo Bộ Tư pháp dành cho mình và cho Đoàn công tác, Giáo sư Marc Miller cho biết, trong chuyến công tác này các đồng nghiệp của ông sẽ tiếp tục có các trao đổi với trường Đại học Luật Hà Nội về việc triển khai Chương trình, đặc biệt là việc khắc phục một số vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai Chương trình chưa được xử lý hiệu quả thông qua các kênh trao đổi thường xuyên (ví dụ vấn đề triển khai dự án cải tạo; vấn đề cử giảng viên Trường Luật Đại học Arizona sang giảng dạy tại Đại học Luật Hà Nội; vấn đề ký thỏa thuận sửa đổi; ...).

 

 

Tọa lạc tại Tucson, Bang Arizona, Hoa Kỳ, Trường Đại học Arizona là trường Đại học công lập của Bang được thành lập vào năm 1891. Trường thuộc top 100 trường Đại học tốt nhất trên thế giới, thuộc top 10 trường có chương trình học bổng fulbright hấp dẫn của Mỹ và thuộc top 40 trường đại học công lập tốt nhất của Mỹ với môi trường học tập vô cùng năng động, chất lượng cao.