Trường Đại học Luật Hà Nội có buổi làm việc với Vụ Pháp luật – Văn phòng Chính phủ

Đăng vào 23/05/2022

Chiều Ngày 23/5, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Trường Đại học Luật Hà Nội có buổi làm việc với Vụ Pháp luật – Văn phòng Chính phủ về việc xây dựng Đề án “Tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh thành các trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật”.

Buổi làm việc được tổ chức dưới sự chủ trì ông Đinh Dũng Sỹ- Vụ trưởng Vụ Pháp luật. Tham dự buổi làm việc có ông Lương Anh Tấn- Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật, bà Phan Thị Hồng Hà - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp, ông Trần Văn Đạt – Quyền Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Thu - Giám đốc Học viện Tư pháp, ông Bùi Xuân Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP HCM, ông Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội và ông Quách Tiên Phong - Chuyên viên cao cấp Vụ Pháp luật.

Phát biểu tại Buổi làm việc, ông Đinh Dũng Sỹ đánh giá cao Dự thảo Đề án do 02 Trường xây dựng. Nội dung Đề án đã kế thừa được những mục tiêu trong Đề án 549/QĐ-TTg ngày 04/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ và đặt ra những mục tiêu mới phù hợp với quy định hiện tại của pháp luật. Tuy nhiên, để Đề án được hoàn thiện hơn, đồng chí Vụ trưởng mong muốn Bộ Tư pháp tiếp tục chỉ đạo 02 Trường phối hợp rà soát, tinh chỉnh thật kỹ các nội dung trước khi trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.

Tại Buổi làm việc, đại diện Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo và 02 Trường đã báo cáo, giải trình với Vụ pháp luật về những nội dung liên quan đến tính khả thi của các mục tiêu trong Dự thảo Đề án và trao đổi về cách thức tiến hành thủ tục trình ký ban hành. Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã thay mặt 02 Trường phát biểu: “Trên tinh thần cầu thị, 02 trường Luật mong muốn được nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vụ trưởng Vụ Pháp luật để tiếp tục tiếp thu, hoàn chỉnh Dự thảo Đề án một cách toàn diện nhất và để đảm bảo tính khả thi trong khi triển khai thực hiện. Hai Trường sẽ tiếp thu tối đa các nội dung đã được trao đổi, thảo luận tại Buổi làm việc và nhanh chóng hoàn thiện Đề án để trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành”. Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cũng gửi lời cảm ơn tới đồng chí Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng và đồng chí chuyên quản của Vụ Pháp luật đã tham mưu cho lãnh đạo Văn Phòng Chính phủ bố trí lịch làm việc để đại diện Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo và hai Trường có cơ hội báo cáo thêm về một số nội dung được trình bày trong Dự thảo Đề án./.