Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm 2022 về công tác nghiên cứu khoa học của Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk

Đăng vào 30/06/2022

Sáng ngày 30/6/2022, Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk (Phân hiệu) tổ chức Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm 2022 về công tác nghiên cứu khoa học để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và người học.

Hội nghị diễn ra với sự chủ trì của PGS.TS. Tô Văn Hòa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Tham dự Hội nghị có tập thể lãnh đạo Phân hiệu, đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí, lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân hiệu cùng với toàn thể giảng viên và viên chức phụ trách công tác nghiên cứu khoa học của Phân hiệu.

Theo báo cáo sơ kết do TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Phân hiệu trình bày thì tính đến hết tháng 6/2022, tất cả giảng viên cơ hữu tại Phân hiệu đều hoàn thành vượt định mức giờ và sản phẩm nghiên cứu khoa học bắt buộc trong 06 tháng đầu năm 2022, trong đó có 06 giảng viên có số giờ nghiên cứu khoa học trong 06 tháng đầu năm đạt từ 1.000 đến dưới 2.000 giờ, có 01 giảng viên có công bố quốc tế; có 01 giảng viên đăng ký đề tài khoa học cấp cơ sở. Đối với hoạt động nghiên cứu khoa học của người học, trong năm học 2021 - 2022, Phân hiệu có 12 lượt sinh viên đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học với tổng cộng 5 đề tài. Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023 của Trường, Phân hiệu có 04 lượt sinh viên đăng ký tham gia.

Hội nghị diễn ra trong không khí cởi mở, các giảng viên của Phân hiệu đều chia sẻ những quyết tâm nỗ lực của bản thân cùng tâm tư, nguyện vọng gửi đến lãnh đạo Trường. Phát biểu tổng kết hội nghị, PGS.TS Tô Văn Hòa thay mặt lãnh đạo Trường ghi nhận những kết quả mà đội ngũ giảng viên của Phân hiệu đã đạt được, đồng thời biểu dương những nỗ lực của tập thể lãnh đạo Phân hiệu cũng như lãnh đạo các khoa, bộ môn chuyên môn trong công tác quản lý và hoạt động nghiên cứu khoa học. Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hòa cũng đề nghị hoạt động nghiên cứu khoa học của Phân hiệu trong thời gian tới cần hướng đến mục tiêu phục vụ hiệu quả cho công tác giảng dạy, tập trung vào những vấn đề lý luận, chú trọng kết hợp kiến thức liên môn và liên ngành cũng như các vấn đề pháp lý liên quan đến địa phương để tạo nét đặc sắc cho các công trình nghiên cứu. Phân hiệu cần từng bước xây dựng văn hóa nghiên cứu khoa học, mỗi giảng viên cần chú trọng trau dồi ngoại ngữ, nâng cao kỹ năng nghiên cứu để đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong thời gian tới. Ngoài ra, PGS.TS Tô Văn Hòa khẳng định Hội đồng Trường, Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các đơn vị tại trụ sở chính sẽ luôn tích cực đồng hành, tạo điều kiện để hỗ trợ, khuyến khích đội ngũ giảng viên, sinh viên của Phân hiệu trong công tác nghiên cứu khoa học./.

·        TIỂU VY