HỘI CỰU CHIẾN BINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI VỀ NGUỒN THĂM LẠI CHIẾN TRƯỜNG XƯA NĂM 2022

Đăng vào 03/08/2022

Được sự đồng ý của Đảng ủy – Ban Giám hiệu và thực hiện kế hoạch công tác của Hội Cựu Chiến binh trường Đại học Luật năm 2022, trong thời gian 3 ngày từ ngày 28/7 đến ngày 30/7, Hội Cựu Chiến binh nhà trường đã tổ chức chuyến đi về nguồn thăm lại chiến trường xưa đầy ý nghĩa. Tham gia chuyến đi ngoài các thành viên của Hội Cựu chiến binh nhà trường do GS.TS Nguyễn Minh Đoan – Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn còn vinh dự có sự tham dự của TS. Chu Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng trường; đại diện Đoàn thanh niên, Công đoàn trường và các thầy cô là thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ đang công tác tại trường.

Sau khi thực hiện nghi lễ dâng hoa tại Phòng truyền thống, thầy Chu Mạnh Hùng thay mặt đoàn về nguồn báo cáo trước anh linh của Bác về mục đích, ý nghĩa của chuyến đi đoàn xuất phát bắt đầu theo lịch trình vào sáng ngày 28/7/2022 từ trường Đại học Luật Hà Nội.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là thắp hương dâng lễ tại Đền Chợ Củi - huyện Nghi Xuân – Hà Tĩnh. Tiếp đến, đoàn đã tới dâng lễ và thắp hương tại phần mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khu di tích Vũng Chùa, đảo Yến – Quảng Bình để tri ân và tưởng nhớ đến công lao to lớn của người. Cũng trong ngày đầu tiên, đoàn về nguồn của Hội còn tới thăm trường Cao đẳng Luật Miền Trung – tiền thân là trường Trung cấp luật Đồng Hới. Tại đây, đoàn nghe thầy Võ Khắc Hoan – Hiệu trưởng thông tin về sự hình thành, phát triển cũng như những thuận lợi khó khăn của nhà trường trong giai đoạn hiện nay. Cũng tại buổi làm việc, Trường Đại học luật Hà Nội thông qua Hội Cựu chiến binh đại diện đã trao tặng cho trường Cao đẳng luật miền trung 10 triệu đồng ủng hộ Quỹ học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Hội Cựu chiến binh trao tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng cho sinh viên Hồ Văn Hinh là con thương binh nhân ngày thương binh, liệt sĩ 27/7. Thầy Chu Mạnh Hùng cũng có phần quà cá nhân trị giá 5 triệu đồng ủng hộ Quỹ học bổng và thầy Nguyễn Văn Cừ có phần quà cá nhân trao cho em Hồ Văn Hinh. Thay mặt nhà trường và sinh viên Hồ Văn Hinh, thầy Võ Khắc Hoan – Hiệu trưởng xúc động và cảm ơn những tình cảm của tập thể các thầy cô của trường Đại học luật Hà Nội đã luôn quan tâm, hỗ trợ và mong muốn sẽ có thêm những hỗ trợ về chuyên môn, học liệu để nhà trường hoàn thành tốt hơn nữa công tác nghiên cứu và giảng dạy. Các thầy thành viên Hội Cựu chiến binh trường Đại học luật Hà Nội hứa sẽ tặng nhà trường các sản phẩm nghiên cứu khoa học của cá nhân cho thư viện trường Cao đẳng luật miền trung bên cạnh những đầu sách sẽ được thư viện trường Đại học Luật Hà Nội gửi tặng nhà trường.

Tiếp tục hành trình, ngày 29/7/2022, đoàn về nguồn Hội Cựu chiến binh thực hiện hoạt động thắp hương tri ân tại Nghĩa trang đường Chín, Thành Cổ Quảng Trị. Tại đây, với sự hỗ trợ của đoàn trường Cao đẳng luật miền trung, chi đoàn thanh viên Ủy ban nhân dân huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình thực hiện thắp hương tại các mộ liệt sĩ. Đoàn nghe giới thiệu về những thiên sử bi tráng và hào hùng của những anh hùng liệt sĩ trong những ngày giao tranh ác liệt tại chiến trường Quảng Trị 81 ngày đêm năm 1972. Những kỉ vật của các liệt sĩ trong bảo tàng, những câu chuyện, những bài thơ, bức thư của người lính đã dành cả thanh xuân, tính mạng của mình cho quê hương, đất nước và cho Tổ Quốc quyết sinh thực sự là dấu ấn sâu lắng, gây xúc động mạnh cho tất cả các thành viên trong đoàn vể nguồn lần này.

Ngày cuối cùng hành trình về nguồn thăm lại chiến trường xưa lần này, cũng là trên đường quay trở lại Hà Nội, đoàn vào dâng lễ, thắp hương tưởng nhớ và tri ân 10 liệt sĩ nữ thanh niên xung phong tại khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc – huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh.

Chuyến đi về nguồn kết thúc với rất nhiều ý nghĩa sâu sắc được đọng lại đến từng thành viên Hội cựu chiến binh của trường và cũng lan tỏa đến các bạn đoàn viên thanh niên của trường Đại học luật Hà Nội, đoàn trường Cao đẳng luật miền trung, chi đoàn Ủy ban huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình để từ đó nêu cao tinh thần chiến đấu, hi sinh bảo vệ đất nước, không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự hi sinh mất mát của các thế hệ đi trước, góp phần nhỏ bé xây dựng đất nước hội nhập và giàu mạnh hơn.

Hội Cựu chiến binh trường Đại học luật Hà Nội trân trọng cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ về mọi mặt của Đảng ủy – Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể: Công đoàn trường Đại học luật Hà Nội, Đoàn TNCS HCM trường ĐH Luật Hà Nội, trường Cao đẳng luật miền trung, Ủy ban nhân dân huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình và đặc biệt là tình cảm của các cựu sinh viên Khóa 15 tại tỉnh Nghệ An đã giúp cho chuyến đi của đoàn thành công, an toàn và tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh đẹp của đoàn Hội Cựu chiến binh trường ĐH Luật Hà Nội về thăm lại chiến trường xưa năm 2022.

                                                                          Phạm Quý Đạt