Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 22/08/2022

Sáng ngày 22/8/2022, Bộ trưởng Tư pháp Lào Phayvy SIBOULYPHA và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội.

Đoàn công tác Bộ Tư pháp Lào, Bộ Tư pháp Việt Nam, lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội cùng lưu học sinh lào cùng nhau lưu giữ kỉ niệm tại buổi làm việc

Tháp tùng Bộ trưởng có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lào - ông Ketsana PHOMMACHAN và Chánh văn phòng Bộ Tư pháp Lào - ông Nalonglith NORASINH cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp Lào.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Nguyễn Khánh Ngọc cùng đoàn công tác của Bộ Tư pháp Việt Nam và lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội đón tiếp đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Phayvi SYBOULYPHA.

Bộ trưởng Phayvy SIBOUALYPHA phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam và Lào. Hai bên sẽ cùng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2022), 40 năm thiết lập quan hệ hợp tác tư pháp với Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Lào. Thay mặt Trường Đại học Luật Hà Nội, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đón Bộ trưởng Bộ Tư pháp Phayvi SYBOULYPHA và đoàn công tác của Bộ Tư pháp Lào sang thăm và làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên đã tóm tắt sơ lược về sự hình thành, phát triển của Trường và báo cáo nhanh về công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực pháp luật cho nước CHDCND Lào của Trường. Trong đó, từ năm 1985 đến hết năm học 2021-2022 đã có 193 lưu học sinh Lào tốt nghiệp chương trình cử nhân luật, 166 học viên đã được cấp bằng thạc sĩ luật, 04 nghiên cứu sinh đã được cấp bằng tiến sĩ luật học. Hiện nay, Nhà trường đang tổ chức đào tạo cho 56 lưu học viên lào trong đó có 21 cử nhân, 29 thạc sĩ, 6 nghiên cứu sinh.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp nối truyền thống hợp tác của Trường Đại học Luật Hà Nội trong nhiều năm qua với Học viện Tư pháp Quốc gia, thuộc Bộ Tư pháp CHDCND Lào, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có nhiều hoạt động thúc đẩy việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho nước CHDCND Lào của Trường, như: Đón các đoàn công tác của các cơ sở đào tạo luật đối tác Lào đã thăm và làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội để trao đổi về phương pháp giảng dạy, kinh nghiệm xây dựng chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình, xây dựng và phát triển trung tâm thông tin thư viện; Trường Đại học Luật Hà Nội đã đào tạo thạc sĩ luật học miễn phí và hỗ trợ chỗ ở cho 22 giảng viên của các cơ sở đào tạo luật đối tác Lào; cử kỹ sư tin học sang tư vấn kỹ thuật và nâng cấp trang thiết bị thông tin, tin học, hỗ trợ xây dựng phần mềm quản lý và nâng cấp trang thiết bị thông tin, tin học cho các cơ sở đào tạo luật đối tác Lào; cử giảng viên sang cơ sở đào tạo luật đối tác Lào tham gia hội thảo khoa học và trao đổi chuyên môn.

Lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội và đoàn công tác Bộ Tư pháp Lào lưu giữ kỉ niệm tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc, Bộ trưởng Phayvy SIBOUALYPHA cám ơn sự tiếp đón trang trọng, nồng hậu của Trường Đại học luật Hà Nội và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Tư pháp Việt Nam và Trường Đại học Luật Hà Nội đối với các lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường. Trong thời gian tới, đề nghị Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với Học viện Tư pháp Quốc gia Lào tiếp tục đẩy mạnh hơn các hoạt động hợp tác theo hướng thiết thực, đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nguồn nhân lực pháp luật của CHDCND Lào.

Bộ trưởng Phayvy SIBOUALYPHA đón nhận món quà từ Lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội

Thay mặt Trường Đại học Luật Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng đã phát biểu cảm ơn, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Tư pháp Phayvy SIBOUALYPHA và chúc Bộ trưởng cũng như các thành viên trong đoàn có chuyến công tác thành công tại Việt Nam.

Đoàn công tác Bộ Tư pháp Lào, Bộ Tư pháp Việt Nam, lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội cùng lưu học sinh lào cùng nhau lưu giữ kỉ niệm tại sảnh nhà A