Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề ngành Luật và Ngôn ngữ Anh

Đăng vào 13/09/2022

Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề ngành Luật và Ngôn ngữ Anh.

Sáng ngày 13/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm của Sở Lao động -Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm chuyên đề ngành Luật và Ngôn ngữ Anh.

Các đại biểu chụp ảnh tại Phiên giao dịch việc làm

Chương trình tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và sử dụng nguồn nhân lực có chất lượng được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực luật và ngôn ngữ anh, cung cấp thông tin thị trường việc làm cho sinh viên, người lao động và các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, Chương trình tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên người lao động lao động được tiếp cận tìm hiểu thị trường lao động thông qua các hoạt động tại phiên giao dịch việc làm, giúp sinh viên và học sinh có cơ hội tìm kiếm việc làm, tư vấn du học và tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để lựa chọn được công việc và nghề nghiệp phù hợp qua đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, ý kiến đề xuất liên quan đến việc làm của sinh viên. Tham dự phiên giao dịch việc làm ngày hôm nay có sự góp mặt của 33 đơn vị, doanh nghiệp với tổng nhu cầu tuyển dụng là 1.020 chỉ tiêu. Nhiều DN hoạt động trong lĩnh vực như: Luật, tư vấn pháp luật, giáo dục – đào tạo, thương mại – dịch vụ, vận tải,... với đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, đặc biệt là các bạn sinh viên năm cuối khi được tiếp cận trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ và khả năng của bản thân, được tham gia tư vấn về việc làm và các kỹ năng phỏng vấn, tư vấn hướng nghiệp và các chính sách pháp luật, cung cấp thông tin thị trường lao động.

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có sự tham dự của TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Quang Tuyến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng khoa Pháp luật kinh tế. Về phía trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội có Ông Tạ Văn Thảo - Giám đốc Trung tâm, ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc trung tâm cùng sự có mặt của các bạn sinh viên của các khóa.

TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Lê Đình Nghị nhấn mạnh định hướng nghề nghiệp được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công trong tương lai. Khi có định hướng đúng đắn, các bạn sinh viên sẽ được phát huy hết khả năng của mình, tiếp cận với công việc phù hợp và trở thành công dân có ích cho xã hội. Trong những năm qua, Trường Đại học Luật Hà Nội đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và các giải pháp giải quyết việc làm sinh viên, đồng thời đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Tiêu biểu là chương trình “Ngày hội việc làm JobFair” được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2014 nhằm gắn kết sinh viên Luật với các nhà tuyển dụng, thành công đưa. Năm học 2022 - 2023, nhà trường rất vinh hạnh được phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cùng các nhà tuyển dụng tổ chức Phiên giao dịch việc làm chuyên đề ngành Luật và Ngôn ngữ Anh. Đây cũng chính là điểm đặc biệt của chương trình tuyển dụng năm nay khi nhà trường được phối hợp với Trung tâm Giao dịch việc làm Hà Nội - đơn vị sự nghiệp công hàng đầu về tư vấn, giới thiệu việc làm và dạy nghề cho người lao động cùng với nhiều nhà tuyển dụng. Đặc biệt hơn nữa là hoạt động tuyển dụng trực tuyến hết sức linh hoạt và đa dạng. Nghị Phiên giao dịch việc làm chuyên đề Ngành Luật và Ngôn ngữ Anh ngày hôm nay mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp các bạn sinh viên tiếp cận với thị trường lao động, nâng cao kỹ năng để tìm kiếm công việc phù hợp, đáp ứng được nhu cầu việc làm cho sinh viên và người lao động. Đặc biệt là đối với ngành Ngôn ngữ Anh - chuyên ngành Tiếng Anh Pháp lý. Đây là một ngành mới, mới trong cả chương trình giảng dạy và việc làm, vì vậy phiên giao dịch việc làm hôm nay cũng góp phần không nhỏ trong việc định hướng và phát triển công việc của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Phó Hiệu trưởng Lê Đình Nghị hy vọng trong tương lai, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng sẽ là đối tác tin cậy, thường xuyên cung cấp thông tin việc làm cho người lao động tại Trường Đại học Luật Hà Nội để đưa công tác giải quyết việc làm cho sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội đạt được kết quả tốt nhất.

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu tại Phiên giao dịch việc làm

Tại phiên giao dịch việc làm , Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm chia sẻ trong những năm qua, theo chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Hà Nội, Trung tâm đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ tích cực nhằm cung cấp thông tin, kiến thức liên quan đến chính sách, chế độ, tiêu chuẩn về lao động, việc làm và pháp luật lao động; hướng nghiệp cho lao động trẻ cách thức tìm việc làm phù hợp với trình độ, khả năng, chuyên môn, tư vấn kỹ năng trả lời phỏng vấn, cách giao tiếp... nhằm giúp cho lao động trẻ cũng như các bạn sinh viên kiến thức ban đầu trên con đường lập thân, lập nghiệp. Thông qua các hoạt động tư vấn, nhiều lao động trẻ đã tự tìm cho mình một nghề nghiệp, một công việc phù hợp với nguyện vọng và sở trường của bản thân. Ngoài ra, Trung tâm phối hợp với các đơn vị, nhà trường tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, đặc biệt là những sinh viên năm cuối được tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp thông qua các phiên giao dịch việc làm nhằm tạo môi trường thuận lợi cho sinh viên tìm việc làm và tự tạo việc làm sau khi ra trường để từ đó từng bước có thu nhập, ổn định cuộc sống. Ông Vũ Quang Thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Ban giám hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban thuộc Trường với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trong công tác chuẩn bị để Phiên giao dịch việc làm được diễn ra theo đúng kế hoạch. Ông Vũ Quang Thành hy vọng hai đơn vị sẽ tiếp tục có sự phối kết hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới để đưa công tác giải quyết việc làm cho sinh viên trên địa bàn Thành phố nói chung và sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng đạt được kết quả tốt nhất.

Qua phiên giao dịch, các đơn vị chức năng liên quan nắm bắt rõ tâm tư, nguyện vọng việc làm của các bạn sinh viên để từ đó xây dựng các chương trình kế hoạch phù hợp để thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội huyện năm 2022 và những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh tại phiên giao dịch việc