Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức trận chung kết và lễ trao giải thưởng cuộc thi Hoà giải thương mại quốc tế VMC-HLU 2022 (2022 VMC-HLU International Commercial Mediation Competition)

Đăng vào 30/09/2022

Chiều 30/9, Trường Đại học Luật Hà Nội diễn ra trận chung kết và lễ trao giải thưởng cuộc thi Hoà giải thương mại quốc tế VMC-HLU 2022 với 2 đội thi là Torat đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội và Compass đến từ Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Toàn cảnh sự kiện

Tham dự  cuộc thi có sự hiện diện của đ/c Phan Hồng Nguyên - Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp; đ/c Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường; đ/c Nguyễn Bá Bình - Trưởng Khoa Pháp luật thương mại quốc tế; đ/c Vũ Ánh Dương - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC); đ/c Phan Trọng Đạt - Quyền Giám đốc thường trực Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) cùng sự góp mặt của các khoa chuyên môn, các đơn vị chuyên môn, chuyên gia, nhà tài trợ. 

Cuộc thi Hòa giải thương mại quốc tế VMC – HLU 2022 (ICMC 2022) là cuộc thi có quy mô trên toàn quốc dành cho các bạn sinh viên tại các trường đại học tại Việt Nam, được tổ chức bởi Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Khoa pháp luật thương mại quốc tế thuộc trường Đại học Luật Hà Nội từ tháng 05/2022 đến tháng 09/2022. Không chỉ tạo ra một sân chơi hữu ích và thiết thực, mang đến cơ hội để sinh viên rèn luyện các kỹ năng cần thiết và có được hiểu biết sâu rộng hơn về phương thức giải quyết tranh chấp bằng hòa giải trong lĩnh vực thương mại quốc tế, cuộc thi được kỳ vọng tạo tiền đề để hòa giải thương mại phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn trong cộng đồng, doanh nghiệp và luật sư. 

Hai đội thi đang thi đấu tại  trận chung kết

Phát biểu khai mạc, đ/c Phan Hồng Nguyên - Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật ghi nhân và đánh giá cao ý tưởng tổ chức cuộc thi Hoà giải thương mại quốc tế VMC-HLU 2022. Đây là một trong những cuộc thi có giải pháp hết sức  đổi mới trong việc dạy và học các môn học nói chung cũng như môn pháp luật thương mại quốc tế nói riêng từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy đồng thời là sân chơi bổ ích lí, thú cho các bạn sinh viên trong việc trao đổi kinh nghiệm về công tác hoà giải quốc tế. Đ/c Phan Hồng Nguyên gửi tới lời cảm ơn sâu sắc đến với Trường Đại học Luật Hà Nội trong thời gian vừa qua đã hỗ trợ, tạo điều kiện tổ chức nhiều hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật cho các bạn sinh viên cũng như hỗ trợ Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật cử các chuyên gia nhà khoa học, giảng viên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Ông cũng hy vọng rằng trong thời gian tới Trường Đại học Luật Hà Nội tiếp tục phối hợp với Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật cũng như hỗ trợ, tham mưu cho Bộ Tư pháp tổ chức các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật, đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Thay mặt Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, đ/c Phan Hồng Nguyên chúc cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp và lựa chọn được những người chiến thắng xứng đáng.

Đ/c Phan Hồng Nguyên - Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật phát biểu tại cuộc thi

Sau nhiều giờ thi đấu căng thẳng, giải nhất của cuộc thi đã thuộc về đội Torat đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội và giải nhì cuộc thi thuộc về đội Compass đến từ Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Một số hình ảnh tại trận chung kết và lễ trao giải thưởng cuộc thi Hoà giải thương mại quốc tế VMC-HLU 2022 (2022 VMC-HLU International Commercial Mediation Competition)