Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022) và tổ chức chúc mừng sinh nhật cho viên chức, người lao động có ngày sinh tháng 9,10

Đăng vào 19/10/2022

Hoà cùng với không khí chào mừng Những ngày Lễ kỷ niệm trong Tháng 10 trên cả nước, ngày 19/10/2022, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022) và 12 năm kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2011 - 20/10/2022) nhằm tôn vinh toàn thể nữ viên chức, người lao động trong Trường.

Tham dự buổi lễ có TS. Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường, TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường, các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS Vũ Thị Lan Anh, TS Lê Đình Nghị, PGS.TS Tô Văn Hoà cùng toàn thể viên chức, người lao động của Trường Đại học Luật Hà Nội. 

Toàn thể viên chức, người lao động cùng nhau lưu giữ kỉ niệm tại buổi lễ

Thay mặt Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng các thầy, các nam sinh viên trong Trường, TS Đoàn Trung Kiên xin ghi nhận và biểu dương những cống hiến to lớn của chị em phụ nữ trong việc góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn và gửi tới tất cả chị em tình cảm thân thương, quý trọng cũng như lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Đại diện lãnh đạo Trường tặng những bó hoa tươi thắm cho phái đẹp của Nhà trường

Trong suốt chiều dài xây dựng 43 năm hình thành và phát triển, Trường ta đã đạt được rất nhiều thành tựu trên 3 sứ mạng chính của đó là đào tạo nguồn nhân lực pháp luật trình độ đại học trở lên, nghiên cứu khoa học pháp lý, truyền bá pháp lý. Kết quà này đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xã hội ghi nhận và đóng góp 1 phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, công cuộc cải cách tư pháp, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tính đến thời điểm này, số lượng nữ viên chức, người lao động là 324/491 người, chiếm 65,98% tổng số viên chức, người lao động toàn trường. Tổng số nữ viên chức,người lao động của Phân hiệu là 22/44, chiếm 50% tổng số viên chức, người lao động Phân hiệu. 

Các đồng chí nữ viên chức tham gia cấp uỷ ở các tổ chức Đảng trực thuộc Nhà trường có 40/65 người và trong bất kì thiết chế nào của Nhà trường cũng đều có sự tham gia của các đồng chí nữ viên chức. Trong công tác quy hoạch 2 giai đoạn vừa qua, tập thể lãnh đạo Nhà trường cũng rất quan tâm, bảo đảm tỉ lệ nữ viên chức được đưa vào quy hoạch. Tỷ lệ nữ trên tổng số cán bộ được quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý cấp vụ là 03/10 chiếm 27,27%. Tỷ lệ nữ trên tổng số cán bộ được quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý cấp phòng và tương đương là 107/148 chiếm 72,29%. Tỷ lệ nữ trên tổng số cán bộ được quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý cấp bộ môn là 100/129 chiếm 77,51%. Tỷ lệ nữ trên tổng số cán bộ được quy hoạch chức danh lãnh đạo quản lý cấp vụ là 02/08 chiếm 25%. Tỷ lệ nữ trên tổng số cán bộ được quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý cấp phòng và tương đương là 76/103 chiếm 76,76%. Tỷ lệ nữ trên tổng số cán bộ được quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý cấp bộ môn là 87/117 chiếm 74.35%. Trong công tác chuyên môn học thuật, Trường có 19/30 nữ Phó giáo sư, 63/103 nữ Tiến sĩ, 170/235 nữ thạc sĩ. Các bài viết được đăng tải trên Tạp chí luật học đều có sự tham gia của các đống chí nữ viên chức: 41 bài được công bố quốc tế, 27 đề tài nghiên cứu khoa học.

Đây là những “con số biết nói” để chúng ta cùng nhau khẳng định rằng tất cả các công việc của Trường Đại học Luật Hà Nội đều có vai trò của người phụ nữ trong đó. TS Đoàn Trung Kiên hy vọng các nữ viên chức, người lao động cùng các em nữ sinh nỗ lực cố gắng, cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa cho thành tích chung của Nhà trường cũng như của Bộ và toàn ngành Tư pháp. Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cũng cam kết rằng các đồng chí Đảng uỷ, lãnh đạo Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các đồng chí nữ viên chức, người lao động có cơ hội ngày càng thăng tiến, phát triển.  

Hiệu trường Đoàn Trung Kiên phát biểu tại buổi lễ

Nhân dịp này, Công đoàn Trường đã tổ chức sinh nhật tháng 9, tháng 10 cho viên chức, người lao động của Trường.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cũng gửi lời chúc mừng sinh nhật tới tất cả các thầy, cô có sinh nhật trong tháng 9, tháng 10. Chúc các thầy cô có nhiều niềm vui mới, có nhiều thành tích mới và nhận được các lời chúc tốt đẹp, món quà ý nghĩa nhận dịp sinh nhật này.

Đại diện Ban Nữ công, đồng chí Phạm Thị Hằng xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tình cảm, lời chúc mà Nhà Trường đã dành tặng cho toàn thể chị em cũng như các thầy, cô có ngày sinh nhật tháng 9, tháng 10.

Đồng chí Phạm Thị Hằng - Trưởng ban nữ công phát biểu tại buổi lễ

Một số hình ảnh tại buổi lễ