Quốc hội bang Hessen - CHLB Đức trao học bổng cho sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 14/11/2022

Sáng 14/11, Trường Đại học Luật Hà Nội lại vinh dự được đón nhận 50 suất học bổng thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức và Văn phòng Hessen Việt Nam dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên đạt kết quả học tập tốt với trị giá 300 Euro/1 suất và nhiều sách chuyên ngành luật cho thư viện của Trường.

Đại biểu cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Trong nhiều năm qua, Bang Hessen của CHLB Đức và Trường Đại học Luật Hà Nội đã xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững. Trường Đại học Luật HN cũng đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và hợp tác rất chặt chẽ của Bang Hessen, Quốc hội Bang và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức. Bên cạnh các học bổng thường niên Bang Hessen trao cho sinh viên Việt Nam thông qua Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ 3 năm này, Quốc hội Bang Hesen cũng đã dành cho Trường Đại học Luật Hà Nội những phần học bổng đặc biệt thường niên cho những sinh viên của Trường có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Đồng thời, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức hằng năm đều gửi tặng những đầu sách quý, mới nhất cho Trường để hỗ trợ nguồn tư liệu cho việc giảng dạy và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên.

Tham dự buổi lễ có TS Kambiz Ghawani - Chủ tịch WUS Đức; Ông Vũ Quang Minh - Đại sứ Đặc Mệnh toàn quyền của Việt Nam Tại CHLB Đức; Ông Bùi Công Thọ - Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam; Ông Phạm Việt Cường - Chánh Văn phòng Đại diện Bang Hessen tại Việt Nam; TS Nguyễn Đỗ Kiên  - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp; Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch hội đồng trường; PGS. TS  Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Nguyễn Văn Quang - Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế; TS Trần Kim Liễu - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp; PGS TS Trần Anh Tuấn - Trưởng khoa Pháp luật dân sự; TS Đoàn Thị Tố Uyên - Trưởng khoa Khoa Pháp luật Hành chính Nhà nước; Bà Phạm Thị Mai Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện; Ông Nguyễn Sơn Tùng - Phó Trưởng phòng Phòng công tác sinh viên cùng 50 em sinh viên xuất sắc suất nhận được các suất học bổng đặc biệt của Quốc hội bang Hessen.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Chu Mạnh Hùng cho biết suất học bổng của Quốc hội bang Hessen - CHLB Đức là sự động viên, khuyến khích kịp thời và quý báu dành cho những sinh viên của Trường đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng đã phấn đấu vươn lên giành được những thành tích xuất sắc trong học tập và tu dưỡng đồng thời cũng là sự khích lệ cho các em khác trong quá trình học tập. Việc trao các suất học bổng và sách chuyên ngành luật này là minh chứng của tình hữu nghị và sự hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức và các hoạt động tài trợ của bang Hessen - CHLB Đức dành cho trường Đại học Luật Hà Nội.

TS Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng gửi lời cám ơn đến tình cảm chân thành và sự hỗ trợ thiết thực của chính quyền và nhân dân bang Hessen thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức và Văn phòng đại diện bang Hessen tại Hà Nội dành cho sinh viên và cán bộ giảng viên của Trường, đặc biệt là Ngài TS Kambiz Ghawami, Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức vì sự quan tâm và hỗ trợ lâu dài, bền bỉ và hiệu quả đối với Bộ Tư pháp nói chung và Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng trong suốt những năm qua. Với những kết quả tốt đẹp đạt được cho đến nay, tôi tin tưởng rằng mối quan hệ hữu nghị và sự hợp tác sắp tới của Quốc hội bang Hessen, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới ngày càng phát triển bền vững và lâu dài vì tương lai của thế hệ trẻ và mục đích đào tạo, giáo dục của 2 nước CHXHCN Việt Nam và CHLB Đức. Bên cạnh đó, TS Chu Mạnh Hùng cũng cám ơn sự quan tâm chỉ đạo và ủng hộ của Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Tư pháp và Vụ Giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với hoạt động của nhà trường nói chung và hợp tác quốc tế nói riêng.

TS. Bùi Công Thọ - Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam cảm phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ trong buổi lễ trao học bỗng, TS. Bùi Công Thọ - Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam cảm thấy rất vui mừng khi Quốc hội của bang Hessen trao học bổng cho 50 sinh viên đạt thành tích tốt nhất của Trường Đại học Luật Hà Nội. Ông tin rằng việc đạt được những thành tích học tập tốt chính là bước đệm tốt nhất cho con đường học tập và làm việc sau này của các em sinh viên.

Nhân dịp này, Quốc hội bang Hessen - CHLB Đức cũng trao nhiều sách chuyên ngành luật cho thư viện của Nhà trường.

PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhận nhiều sách chuyên ngành luật Quốc hội bang Hessen - CHLB Đức

Một số hình ảnh tại buổi lễ