Trường Đại học Luật Hà Nội có 02 nhà giáo được tặng Bằng khen nhà giáo tiêu biểu

Đăng vào 17/11/2022

(PLVN) -Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định tặng Bằng khen cho 400 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong đó, Đại học Luật Hà Nội có 2 nhà giáo vinh dự có tên trong danh sách này.

Đây là 2 trong số 400 nhà giáo tiêu biểu được lựa chọn, giới thiệu ở khắp các địa phương trên cả nước, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở các cấp, bậc học trong nhiều giai đoạn. Dự kiến, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức lễ tuyên dương và trao bằng khen cho các nhà giáo tiêu biểu vào sáng 19/11, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

TS Chu Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Trường, TS Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Vinh danh cống hiến cho GS.TS Nguyễn Ngọc Hoà, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường.

Theo thông tin từ Trường Đại học Luật Hà Nội, GS.TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Hoà, Giảng viên cao cấp Khoa Pháp luật hình sự; nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, Bộ Tư pháp đã được nhận nhiều danh hiệu, giải thưởng nổi bật như Huân chương Lao động hạng Ba (2007); Huân chương Lao động hạng Hai (2016); Phong tặng Nhà giáo ưu tú (năm 1994); Phong học hàm Phó Giáo sư (năm 1996), Phong học hàm Giáo sư (năm 2006); 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2006); 15 Bằng khen của Bộ trưởng và tương đương vì có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực công tác; 03 lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp bộ; 11 lần đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 01 lần được công nhận là Điển hình tiên tiến ngành Tư pháp.

Trong suốt 44 năm công tác, GS.TS Nguyễn Ngọc Hoà đã hướng dẫn nhiều nghiên cứu sinh, học viên cao học bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ. Về nghiên cứu khoa học, đã chủ trì 7 đề tài khoa học cấp bộ; Chủ biên và trực tiếp viết 08 giáo trình; tham gia viết 02 giáo trình khác của Trường; chủ biên, tác giả hoặc đồng tác giả của 10 chuyên khảo và 13 sách tham khảo; Tác giả của gần 50 bài báo khoa học và nhiều tham luận của các Hội thảo trong nước cũng như quốc tế.

TS. Nguyễn Thị Dung, Phó Trưởng khoa Khoa Pháp luật kinh tế đã được nhận 06 bằng khen Bộ trưởng; 08 lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. TS. Nguyễn Thị Dung đã chủ trì xây dựng thành công Đề án CTĐT chất lượng cao trình độ đại học ngành Luật kinh tế, tuyển sinh đào tạo khóa đầu tiên tháng 9 năm 2022, góp phần mở rộng và phát triển các CTĐT của nhà trường.

TS Nguyễn Thị Dung – Phó Trưởng khoa Pháp luật Kinh tế, Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tính đến nay, TS. Nguyễn Thị Dung đã Chủ biên và đồng tác giả 03 Giáo trình: Luật Thương mại tập 1 và tập 2, Giáo trình Một số hợp đồng đặc thù trong hoạt động thương mại. Chủ biên và đồng tác giả 4 Sách chuyên khảo và 3 Sách tham khảo: “Pháp luật hợp đồng trong thương mại và đầu tư"; Sách chuyên khảo Luật Kinh tế;Sách “Kiến thức pháp lý và kỹ năng cơ bản trong đàm phán, soạn thảo và ký kết hợp đồng thương mại”; Sách chuyên khảo Pháp luật Kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới; Sách Hỏi và đáp Luật Thương mại; Sách Hướng dẫn học Tập 1 và Tập 2. Thông qua các bộ sách, chủ biên đã đồng hành và dẫn dắt nhiều thế hệ giảng viên trẻ trong hoạt động nghiên cứu khoa học của họ.