Toạ đàm về chủ đề “Nâng cao năng lực chuyên sâu về tư pháp người chưa thành niên”

Đăng vào 17/11/2022

Chiều 17/11, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Tọa đàm Nâng cao năng lực chuyên sâu về tư pháp người chưa thành niên cho Tòa án và các cơ quan tư pháp khác với sự góp mặt của Bà Sandra BAREL - thẩm phán, chuyên gia đến từ Pháp.

Các đại biểu cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại Toạ đàm

Tham gia Toạ đàm có Bà Nguyễn Thanh Trúc - chuyên gia bảo vệ trẻ em UNICEF Việt Nam; Bà Sandra BAREL - thẩm phán, chuyên gia Pháp; Ông Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế cùng các giảng viên Khoa Pháp luật Hình sự và các Khoa chuyên môn.

Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự và tự hào là cơ sở đào tạo luật đầu tiên trong cả nước đưa môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên vào chương trình giảng dạy. Thành công này là kết quả của gần 03 năm chuẩn bị dưới sự hỗ trợ về tài chính và cố vấn nhiệt tình về nội dung của các chuyên gia đến từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF. Từ năm 2018 đến nay, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức thành công 06 khóa đào tạo về môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên cho khoảng hơn 2000 sinh viên của Nhà trường và xuất bản lần đầu tiên Giáo trình môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên. Với nội dung học tập phong phú, hấp dẫn, có tính thực tiễn cao, các khóa đào tạo về Tư pháp đối với người chưa thành niên đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của sinh viên và đạt được những thành công bước đầu.

Ông Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế và Bà Sandra BAREL - thẩm phán, chuyên gia Pháp

Ngày hôm nay, với sự hỗ trợ của các chuyên gia cố vấn đến từ Đại sứ quán Pháp và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF trong khuôn khổ Chương trình “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) - Chương trình EU JULE được tài trợ bởi Liên minh châu Âu với đóng góp tài chính từ UNICEF và UNDP, Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự phối hợp với UNICEF và Đại sứ quán Pháp tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Nâng cao năng lực chuyên sâu về tư pháp người chưa thành niên cho Tòa án và các cơ quan tư pháp khác”.  Tọa đàm là cơ hội quý báu để giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội và các cơ sở đào tạo luật khác  được học hỏi kinh nghiệm chuyên sâu về Tư pháp đối với người chưa thành niên.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, Ông Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế rất vui mừng vì tham dự chương trình lần này có sự hiện diện của đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF, đơn vị tài trợ đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường. Tọa đàm ngày hôm nay cũng rất vinh dự nhận được sự quan tâm và tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư pháp đối với người chưa thành niên. Chúng tôi cũng mong muốn rằng, các khóa học Tư pháp đối với người chưa thành niên sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác và chia sẻ của các chuyên gia, nhà khoa học, các giảng viên và các em sinh viên trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế phát biểu tại Toạ đàm