Đội EURUS - Quán quân VMOOT cấp Quốc gia 2022 báo cáo thành tích và chúc mừng 20/11 Thầy, Cô Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 17/11/2022

Ngày 17/11/2022, đại diện ban huấn luyện và thành viên đội EURUS đã có buổi báo cáo trước Ban Giám hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội, Ban Chủ nhiệm Khoa Pháp luật Kinh tế về thành tích tham gia cuộc thi VMoot – Phiên toà giả định cấp Quốc gia năm 2022.

Cuộc thi Phiên toà giả định cấp Quốc gia – VMoot do Trường Đại học Luật TPHCM tổ chức từ năm 2017. Cuộc thi dành cho sinh viên văn bằng 1 hệ chính quy có tư duy pháp lý và khả năng tranh biện tốt thuộc các cơ sở đào tạo Luật của cả nước.

Cuộc thi trải qua các vòng sơ loại, tứ kết, bán kết và chung kết. Năm 2022, các đội thi từ các trường đại học được nghiên cứu đề thi là một tranh chấp liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, giải quyết bằng trọng tài thương mại. Mỗi đội sẽ viết 02 bản biện hộ (01 bản đóng vai luật sư của nguyên đơn, 01 bản đóng vai luật sư của bị đơn). Nội dung bản biện hộ xoay quanh các câu hỏi, dữ kiện đã được Ban tổ chức đưa ra trong đề thi. Cùng với đó, khi lọt vào vòng tứ kết, ngoài việc thuyết minh bản biện hộ, các đội thi còn trả lời rất nhiều câu hỏi hóc búa của Hội đồng trọng tài (là các luật sư, trọng tài viên đến từ Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và các công ty Luật danh tiếng tại Việt Nam); cũng như đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi từ phía đội bạn.

 

Đội EURUS đại diện cho Trường Đại học Luật Hà Nội tham dự vòng tứ kết, đội trưởng là sinh viên Nguyễn Hương Giang và hai thành viên là sinh viên Lê Quang Vinh và Đặng Thu Hiền. Đội nhận được sự dẫn dắt của các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết gồm: TS. Nguyễn Thị Yến (Trưởng Bộ môn Luật Thương mại), TS. Nguyễn Ngọc Anh (Giảng viên Bộ môn Luật Thương mại), ThS.LS. Hà Huy Phong (Giám đốc công ty Luật Inteco); ThS. Nguyễn Thế Hoàng (chuyên gia lĩnh vực ngân hàng) và các sinh viên là cựu VMooter đã giành giải Á quân và Quán quân VMoot tại cuộc thi năm 2020, 2021 (Lê Nguyễn Hải Bình, Hoàng Như Quỳnh, Dương Nguyễn Minh Hiếu, Phan Minh Trâm, Trần Minh Tài).

Đội EURUS đã xuất sắc vượt qua vòng tứ kết với tư cách là đội có điểm số cao nhất trong 04 đội lọt vào vòng trong. Tại trận bán kết diễn ra sáng ngày 13/11/2022, đội EURUS gặp đội CEB của Trường Đại học Cần Thơ, thi đấu với tư cách luật sư bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn. Trận bán kết còn lại diễn ra giữa đội thi của Trường Đại học Luật TPHCM và đội thi của Trường Đại học Đà Lạt. Kết quả trận đấu giữa EURUS – Trường Đại học Luật Hà Nội và CEB – Trường Đại học Cần Thơ quá tốt, vì thế Ban tổ chức quyết định chọn cả hai đội vào chung kết. Tại trận chung kết diễn ra ngay sau đó, lá thăm định mệnh đã đổi vai của 2 đội, EURUS thi đấu với tư cách luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị đơn. Hai đội đã thể hiện kỹ năng lập luận thuyết phục, phong thái tự tin, thông minh mang lại những màn tranh luận vô cùng mãn nhãn. Chung cuộc, đội EURUS của Trường Đại học Luật Hà Nội đã dành chiến thắng thuyết phục để nhận giải Quán quân – vô địch cuộc thi VMoot năm 2022.

Đại diện ban huấn luyện, thành viên đội VMoot 2022 đã báo cáo thành tích với lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, lãnh đạo Khoa Pháp luật Kinh tế. Các thành viên đội EURUS bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới sự quan tâm ấm áp, sự động viên khích lệ thường xuyên của lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo khoa Pháp luật Kinh tế, bộ môn Luật Thương mại, Ban huấn luyện của trường để các bạn được tham dự cuộc thi trong điều kiện thuận lợi nhất. Đội EURUS dành tặng bó hoa tươi thắm và lời chúc mừng tới các thầy cô Trường Đại học Luật Hà Nội nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022./.

TS Nguyễn Ngọc Anh