Tăng cường quan hệ đối tác và đẩy mạnh chương trình liên kết đào tạo song bằng cử nhân luật giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Arizona, Hoa Kỳ

Đăng vào 09/12/2022

Sáng ngày 08/12/2022, tiếp tục chuyến công tác tại Hoa Kỳ,  TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội và đoàn công tác đã có mặt tại Đại học Arizona, Hoa Kỳ tham dự Tọa đàm với chủ đề “Chương trình liên kết đào tạo song bằng cử nhân luật và tăng cường quan hệ đối tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Arizona, Hoa Kỳ”.

Trước khi tham dự Tọa đàm, TS. Đoàn Trung Kiên và đoàn công tác của Trường đã đến chào xã giao TS. Robert C. Robbins - Chủ tịch Đại học Arizona; thăm và làm việc với GS, TS. Liesl Folks - Phó Chủ tịch Trường (phụ trách các vấn đề học thuật) kiêm vị trí đứng đầu điều hành hoạt động của Đại học Arizona.

Tại các buổi tiếp và làm việc, lãnh đạo cấp cao của Đại học Arizona đã đánh giá rất cao quan hệ đối tác  giữa Đại học Arizona và Trường Đại học Luật Hà Nội; đồng thời mong muốn hai Trường  có nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả hơn nữa để thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác này.

Tọa đàm “Chương trình liên kết đào tạo song bằng cử nhân luật và tăng cường quan hệ đối tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Arizona, Hoa Kỳ” có sự tham gia của nhiều đại điện đến từ Đại học Arizona, Hoa Kỳ bao gồm: GS. TS. Marc Miller, Hiệu trưởng Trường Luật, Thầy Andrew Shepherd - Phó Giám đốc Khoa giáo dục Toàn cầu, Cô Ernestina Taleb – Điều phối viên chương trình  toàn cầu, Cô Megan Caton - cố vấn học thuật, chương trình toàn cầu, GS. TS.  JP Jones III, Trưởng khoa Giáo dục Quốc tế, Cô Lisa Turker, trợ lý Trưởng khoa giáo dục quốc tế, TS. Hillary Vance, Trợ lý Phó Chủ tịch Trường  (các vấn đề liên quan đến khu vực Nam và Đông Nam Á) Khoa giáo dục toàn cầu cùng nhiều đồng nghiệp khác. 

Tại Tọa đàm, hai Trường đã trao đổi và thống nhất nhiều biện pháp để thúc đẩy, tăng cường quan hệ đối tác. Các biện pháp cụ thể để củng cố và phát huy hơn nữa những kết quả tốt đẹp của Chương trình liên kết đào tạo song bằng cử nhân luật, tháo gỡ những vướng mắc mà các bên gặp phải trong vấn đề tổ chức điều hành thực hiện Chương trình là những chủ đề được đặc biệt quan tâm, bàn thảo kĩ lưỡng. Hiệu trưởng Trường Luật - Đại học Arizona, Hoa Kỳ GS, TS. Marc Miller đã đánh giá cao những nỗ lực trong việc tổ chức điều hành thực hiện chương trình cũng như những đề xuất rất tích cực, hiệu quả của Trường Đại học Luật Hà Nội trong việc tháo gỡ những vướng mắc. GS. TS Marc Miller hy vọng rằng  hai Trường sẽ cùng phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn trong công tác tuyển sinh cũng như nâng cao chất lượng đào tạo của Chương trình để thu hút được đông đảo sinh viên hơn trong những năm tiếp theo. Thay mặt Trường Đại học Luật Hà Nội, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Đại học Arizona Hoa Kỳ, những nỗ lực đáng ghi nhận của Trường Luật, Đại học Arizona trong việc phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội triển khai thực hiện chương trình liên kết đào tạo và hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai Trường sẽ ngày càng bền chặt và hiệu quả hơn.

Chiều cùng ngày, sau khi kết thúc Tọa đàm, TS. Đoàn Trung Kiên và Đoàn công tác đã thăm khuôn viên, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của Đại học Arizona trong đó có các khu giảng đường, thư viện, trung tâm hỗ trợ sinh viên học tập, studio sản xuất các bài giảng của giảng viên, sân vận động với sức chứa khoảng 45,000 người của Đại học Arizona. Đặc biệt, Hiệu trưởng và Đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ với các sinh viên khóa 1 chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Luật, Đại học Arizona Hoa Kỳ đang theo học năm cuối tại Đại học Arizona. Các sinh viên của Khóa 1 được các đồng nghiệp của Đại học Arizona đánh giá cao về ý thức kỉ luật học tập cũng như kết quả học tập. Hiệu trưởng và các thành viên của Đoàn công tác đã động viên khích lệ kết quả học tập của các sinh viên, tặng quà và chúc các em hoàn thành xuất sắc khóa học trong thời gian còn lại ở Đại học Arizona.

Qua các buổi làm việc, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ vui mừng và đánh giá cao về sự phát triển của quan hệ hai Trường và thống nhất được nhiều giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng đào tạo của Chương trình nhằm thu hút được đông đảo sinh viên hơn trong những năm tiếp theo.