Trường Đại học Luật Hà Nội được trao tặng bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Đăng vào 08/04/2023

Sáng 08/4, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (9/4/2003-9/4/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Nhân dịp này, Trường Đại học Luật Hà Nội đã được trao tặng bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm tri ân Trường Đại học Luật Hà Nội đã ủng hộ, hỗ trợ và đồng hành với Quỹ Hòa bình và Phát triển trong những năm qua.

Trường Đại học Luật Hà Nội đã được trao tặng bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam được thành lập theo sáng kiến của nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, cùng một số nhà hoạt động đối ngoại nhân dân. Ngày 9/4/2003, Đại hội thành lập Quỹ đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội, bầu ra ban lãnh đạo, do bà Nguyễn Thị Bình làm Chủ tịch. Trong suốt quá trình hoạt động, Quỹ đã triển khai hoạt động đối ngoại nhân dân trên nhiều lĩnh vực đa dạng với phương châm chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả. 

Có thể nói Quỹ hiện là tổ chức đối ngoại nhân dân có quan hệ đối ngoại rộng bậc nhất với hàng trăm tổ chức đối tác và tham gia nhiều thiết chế đa phương nhất trong đó có các thiết chế quan trọng như Cơ chế tư vấn phi chính phủ của Hội đồng kinh tế-xã hội Liên hợp quốc (UN ECOSOC), Ủy ban Liên chính phủ về nhân quyền ASEAN (AICHR), Diễn đàn xã hội thế giới, Diễn đàn nhân dân Á-Âu (AEPF), Diễn đàn nhân dân ASEAN (APF), Mạng lưới Đoàn kết nhân dân Nam-Nam, Tổ chức tiến bộ quốc tế (PI)…Một trong những đối tác thân thiết của Quỹ là Trường Đại học Luật Hà Nội. Ngày 07/10/2021, Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam và Đại học Luật Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phối hợp xây dựng chương trình đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực liên quan đến đối ngoại, hòa bình, phát triển.

Tới dự, có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành, trung ương và địa phương, cùng đại diện các tổ chức trong nước và quốc tế. Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đặc biệt biểu dương Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam trong 20 năm qua đã không ngừng phát triển và có nhiều đóng góp ý nghĩa, thiết thực cho công tác đối ngoại nhân dân, góp phần vào thành tựu chung của ngoại giao Việt Nam, qua đó, triển khai thực hiện hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong các giai đoạn phát triển đất nước. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đã góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác, thúc đẩy sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với sự nghiệp đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, thúc đẩy và bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; đóng góp tích cực vào các nỗ lực chung của nhân loại vì một thế giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỷ niệm chương vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc - phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam - tặng các cá nhân; trao bằng khen tặng các cá nhân, tập thể, đối tác, vì những đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân, trên chặng đường 20 năm hoạt động của Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam.

Các đại biểu cùng nhau chụp ảnh kỉ niệm tại buổi lễ