Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028

Đăng vào 21/04/2023

Ngày 21/4, Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội  nhệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội

Về phía khách mời tham dự Đại hội Công đoàn có đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội; đồng chí Lê Xuân Trường - Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội; đc Phạm Phương Ngà - Phó Chánh văn phòng Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội;  đồng chí Trần Thị Tuyết Lý - Phó ban Ban chính sách pháp luật, Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội; đồng chí Khương Thị Thanh Huyền - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Đỗ Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Phạm Ngọc Phú - Phó Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng cùng đại diện công đoàn các Trường Đại học thuộc cụm thi đua công đoàn số 2: Trường Đại học Lao động - Xã hội; Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; Đại học văn hoá Hà Nội; Trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội.

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có đc Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; Các Phó Hiệu trưởng: Vũ Thị Lan Anh, Tô Văn Hoà và hơn 100 đại biểu đại diện cho gần 500 đoàn viên Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội.

Mở đầu đại hội, các đại biểu đã được xem thước phim ngắn về báo cáo tổng kết nhiệm kỳcủa BCH Cng đoàn tường Khóa XIII, nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028.  Theo báo cáo tại đại hội, nhiệm kỳ 2017- 2022, Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội đã đạt nhiều kết quả nổi bật, cụ thể như: Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội luôn bám sát sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn trong đơn vị với những thành công nhất định góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, viên chức, người lao động (DV,VC,NLD) trong toàn trường, động viên các tập thể và cá nhân công đoàn viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của Trường.

Trong hai năm 2021 và 2022 công đoàn trường phối hợp với chính quyền hỗ trợ cho đoàn viên, viên chức, người lao động không may nhiễm Covid-19 với tổng số tiền 638.000.000đ. Phối hợp với chính quyền làm tốt công tác thăm hỏi, hiếu hỷ, trợ cấp, giúp đỡ đoàn viên, viên chức, người lao động bị ốm đau hoặc gặp khó khăn đột xuất; tổ chức gặp mặt các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ nhân ngày 27/7; gặp mặt các viên chức, người lao động chuẩn bị nghỉ hưu; thành lập và chính thức đi vào hoạt động các câu lạc bộ văn hóa, thể thao như khiêu vũ, bơi lội… Phối hợp trao quà Tết, tổ chức Chương trình “bốc thăm trúng thưởng” và đêm “Gala cuối năm” vào các dịp Tết nguyên đán hàng năm.Trong dịp Tết nguyên đán năm Tân Sửu, Nhâm Dần và Quý Mão, Công đoàn Trường đã trao hơn 2.000 lượt quà Tết cho viên chức, người lao động và cán bộ hưu trí, giá trị mỗi phần quà khoảng 600.000 đồng, nâng tổng giá trị quà tặng Tết lên khoảng 1.200.000.000 đồng.

Với đội ngũ cán bộ công đoàn nhiệt tình, năng động và có kiến thức đã đưa hoạt động Công đoàn Trường đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Mặc dù đều là những cán bộ công đoàn không chuyên trách song phát huy truyền thống và sự đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình các thành viên Ban chấp hành Công đoàn đã luôn thực hiện đúng thời hạn và có chất lượng, hiệu quả các công việc được giao, xây dựng tâm lý và tinh thần làm việc cống hiến cho sự nghiệp công đoàn vì 12 lợi ích tập thể người lao động. Trên tinh thần đó, hoạt động của Công đoàn trường luôn nhận được sư nhiệt tình ủng hộ và tham gia của các công đoàn viên, đặc biệt các công đoàn viên là lực lượng viên chức, nhân viên trẻ trong nhà trường.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội nhấn mạnh Trường Đại học Luật Hà Nội là Trường đại học có quy mô đào tạo về ngành luật lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao, nghiên cứu, chuyển giao các sản phẩm khoa học pháp lý phục vụ sự nghiệp xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, phát huy truyền thống tốt đẹp vốn có, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, năng động, thích ứng nhanh cán bộ, giảng viên, đoàn viên công đoàn, trong nhiệm kỳ qua phong trào CNVC, NLĐ và hoạt động Công đoàn Trường đã có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội phát biểu tại Đại hội

Qua theo dõi, nắm bắt hoạt động Công đoàn Trường, nghe Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí Nguyễn Chính Hữu đồng tình, nhất trí cao với những đánh giá trong dự thảo báo cáo chính trị về những kết quả đạt được trong các hoạt động của công đoàn nhà trường nhiệm kỳ qua. Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội  Nguyễn Chính Hữu xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của công đoàn Trường Đại học Luật trong nhiệm kỳ qua, những kết quả này đã đóng góp rất quan trọng vào thành quả chung của phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn Thủ đô.

Để nâng cao vị thế tổ chức CĐ và vượt qua những khó khăn thách thức đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới theo mục tiêu Nghị quyết 02 Bộ chính trị, đồng chí Nguyễn Chính Hữu đề nghị Đại hội quan tâm sâu một số nội dung như tiếp tục làm tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, đoàn viên; Công đoàn cần phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường để xây dựng, phát triển và chuẩn hoá đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Tổ chức đào tạo bồi dưỡng đảm bảo đội ngũ giáo viên chuyên sâu về lý thuyết, giỏi về thực hành, có phương pháp giảng dậy tốt và các kỹ năng cần thiết, phát triển tốt kỹ năng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục; tiếp tục chủ động đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động công đoàn và các phong trào thi đua phù hợp với nhiệm vụ của Nhà trường, phát động và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong viên chức, người lao động hướng vào việc tham gia quản lý đơn vị, cải tiến phương pháp dạy, nghiên cứu khoa học, đăng ký các công trình, đề tài, sáng kiến kinh nghiệm, các hội thi, đổi mới phương thức quản lý nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác; cần quan tâm gắn hoạt động công đoàn Trường với các hoạt động của đội ngũ sinh viên, đây là lực lượng năng động, sáng tạo, đông đảo và là trung tâm trong hoạt động của nhà trường. Đồng thời coi trọng duy trì, củng cố và mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các đơn vị trong việc trao đổi học tập kinh nghiệm, nâng cao năng lực hoạt động cán bộ Công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu đề nghị các đồng chí đại biểu đề cao trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn bầu Ban Chấp hành công đoàn trường nhiệm kỳ mới có đủ phẩm chất và năng lực để lãnh đạo phong trào CNVC, NLĐ và hoạt động Công đoàn trường hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra. Bầu đúng, bầu đủ đại biểu đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ của Công đoàn trường dự và quyết định những vấn đề quan trọng tại Đại hội 17 Công đoàn thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Phát huy truyền thống tốt đẹp của tổ chức Công đoàn, CNVC, NLĐ và của Trường Đại học Luật.

Thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, đồng chí Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng phát biểu ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật của Công đoàn Trường đã đạt được nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Ban chấp hành khóa mới cùng tất cả cán bộ, Đoàn viên, người lao động cần tích cực tham gia với lãnh đạo Nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. TS Đoàn Trung Kiên nhấn mạnh Công đoàn phải là trung tâm xây dựng tinh thần đoàn kết trong toàn thể đoàn viên công đoàn, VC, NLĐ trong Trường. Xây dựng Trường thành một ngôi nhà lớn, mỗi đoàn viên công đoàn là 1 thành viên trong ngôi nhà chung Trường Đại học Luật Hà Nội.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cũng đề nghị các đại biểu phải thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong hoạt động tổ chức công đoàn nhiệm kỳ vừa qua để tập trung khắc phục hoàn thiện trong nhiệm kỳ tới. Đó là: Công tác nắm bắt tư tưởng công đoàn viên, VC, NLĐ đôi khi còn chậm; BCH có thời điểm chưa biết khơi dậy và phát huy mạnh mẽ năng lực tư duy, sức sáng tạo của đội ngũ VC, NLĐ Nhà trường; Một số hoạt động phong trào BCH Công đoàn chủ trì thực hiện còn chưa đa dạng, tổ chức chưa bài bản, tính chuyên nghiệp chưa cao; vẫn còn có công đoàn viên chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của Công đoàn, của Trường.

Đồng chí Đoàn Trung Kiên – Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng phát biểu tại Đại hội

TS Đoàn Trung Kiên đề nghị các đồng chí được Đại hội tín nhiệm bầu tham gia BCH khóa XIV nghiên cứu tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, nhưng đồng thời phải phát huy hết năng lực, trí tuệ trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023 - 2028 với sự đổi mới mạnh mẽ, xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu Nhà trường, của tổ chức Công đoàn cấp trên và toàn thể VC, NLĐ Nhà trường, qua đó góp phần tích cực vào sự phát triển lớn mạnh và vững chắc của Nhà trường. Trong đó nhiệm vụ trọng tâm là cùng với tập thể lãnh đạo Nhà trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tự chủ đại học tại Nhà trường; triển khai có hiệu quả Đề án 1156 về Tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh thành các trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật. Bên cạnh đó, BCH Công đoàn phải tiếp tục quan tâm, chăm lo đến quyền lợi và lợi ích chính đáng của đoàn viên, VC, NLĐ trong Trường, chủ động trong các dịp lễ, tết, thăm hỏi và hỗ trợ … đoàn viên công đoàn. Kịp thời triển khai các phong trào cũng như hưởng ứng các phong trào của Trường, của Bộ, Ngành và Công đoàn cấp trên; đặc biệt phải chủ động tham mưu, phối hợp với BGH và các đơn vị triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội.

Đây là những nhiệm vụ rất quan trọng và nặng nề yêu cầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 quyết tâm, tập trung trí tuệ, dân chủ, đoàn kết triển khai thực hiện thắng lợi trong 5 năm tới.

Để ghi nhận công lao của Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội và các cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho hoạt động của Công đoàn Bộ Tư pháp, Ban chấp hành Công đoàn Bộ Tư pháp đã trao tặng Giấy khen cho Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội và 05 cá nhân nhiệm kỳ 2017 – 2023.

Ban chấp hành Công đoàn Bộ Tư pháp đã trao tặng Giấy khen cho Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội và 05 cá nhân nhiệm kỳ 2017 – 2023

Bên cạnh đó, Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự có 09 Tập thể Công đoàn bộ phận và 09 cá nhân Công đoàn viên nhiệm kỳ 2017 – 2023 được tặng Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội nhằm ghi nhận công lao của các Công đoàn Bộ phận và các cá nhân Công đoàn viên có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho hoạt động của Công đoàn Trường.

Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội vinh dự có 09 Tập thể Công đoàn bộ phận và 09 cá nhân Công đoàn viên nhiệm kỳ 2017 – 2023

Kết thúc phần trao các quyết định khen thưởng, Đại hội bắt đầu Bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn trường Khóa XIV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Các đại biểu bỏ phiếu để bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội  nhệm kỳ 2023 - 2028

Tại đại hội, đồng chí Bùi Minh Hồng - Trưởng Bộ môn Luật Hôn nhân và Gia đình đã công bố kết quả bầu cử BCH Công đoàn trường Khóa XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 với 11 thành viên bao gồm: (1) đồng chí Nguyễn Triều Dương - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Đào tạo đại học; (2) đồng chí Nguyễn Thị Lan - Uỷ viên Ban chấp hành, Phó Chủ nhiệm Khoa Pháp luật Dân sự; (3) đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ - Chủ tịch Công đoàn Khoa, Phó Chủ nhiệm Khoa Pháp luật Hành chính; (4) đồng chí Phạm Quý Đạt - Uỷ viên Ban thường vụ Công đoàn trường, Chủ tịch Công đoàn viên, Phó Giám đốc Trung tâm NCSSLC - Viện luật so sánh; (5) đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Phó Trưởng phòng Đào tạo sau đại học; (6) đồng chí Vũ Văn Lai - Uỷ viên BCH, Chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ; (7) đồng chí Trần Thị Minh Phượng - Chủ tịch Công đoàn Phòng, Phó Trưởng phòng Phòng Tài chính - Kế toán; (8) đồng chí Trần Viết Vinh - Chủ tịch Công đoàn, Phó Chánh Văn phòng Phân hiệu Đăk Lăk; (9) đồng chí Nguyễn Thị Hồng Yến – Uỷ viên BCH, Trưởng Bộ môn Công pháp quốc tế Khoa Pháp luật Quốc tế; (10) đồng chí Vũ Thị Duyên Thuỷ - Chủ tịch Công đoàn khoa, Phó Trưởng Bộ môn Luật Môi trường Khoa Pháp luật kinh tế; (11) đồng chí Nguyễn Trọng Quang - Chủ tịch Công đoàn, Giảng viên Bộ môn Giáo dục Thể chất.

Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội  nhệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội

Đồng thời, Đại hội còn thông qua kết quả Bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028 là đồng chí Nguyễn Triều Dương - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Đào tạo đại học.

Bế mạc Đại hội Công đoàn, Đại hội đã dân chủ, sáng suốt lựa chọn và bầu Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, cơ cấu và độ tuổi; là những đồng chí có phẩm chất đạo đức, năng lực, tâm huyết với phong trào và gắn bó với tổ chức Công đoàn để gánh vác trọng trách mà trách nhiệm Đại hội giao phó. Với sự đồng tình nhất trí cao, Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết gồm những chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Nguyễn Triều Dương - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Đào tạo đại học cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu Đại hội, các đồng chí Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và các đơn vị đã giúp đỡ, ủng hộ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần cho Đại hội góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Nguyễn Triều Dương - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Đào tạo đại học phát biểu bế mạc Đại hội

Cùng ngày 21/4/2023, Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Công đoàn trường ĐH Luật Hà Nội khoá XIV nhiệm kỳ 2023-2028 Ban chấp hành đã bầu các chức dang chủ trốt, cụ thể:

Ban thường vụ gồm: 3 đồng chí

1. Đồng chí Nguyễn Triều Dương

2. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân

3. Đồng chí Phạm Quý Đạt.

Chức danh:

Chủ tịch công đoàn trường : Đồng chí Nguyễn Triều Dương

Phó chủ tịch:

1.Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân

2.Đồng chí Phạm Quý Đạt

Uỷ ban kiểm tra gồm 3 đồng chí:

1. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân

2. Đồng chí Trần Vũ Hải

3. Đồng chí Trần Thuý An

Chủ nhiệm UBKT: Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân