Hội thảo Công bố Kết quả nghiên cứu khoa học xuất sắc của sinh viên năm 2023

Đăng vào 31/05/2023

Sáng 31/5/2023, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo Công bố Kết quả nghiên cứu khoa học xuất sắc của sinh viên năm 2023. Đây là một sự kiện khoa học thuộc Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2023.

TS. Hoàng Ly Anh – Quyền Trưởng Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí và ThS. Đậu Công Hiệp – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội chủ trì Hội thảo

Tham dự Hội thảo có TS. Hoàng Ly Anh – Quyền Trưởng Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí – Chủ trì; ThS. Đậu Công Hiệp – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội – Đồng Chủ trì; đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn thuộc Trường và các nhóm sinh viên có kết quả nghiên cứu khoa học xuất sắc.

TS. Hoàng Ly Anh – Quyền Trưởng Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Hoàng Ly Anh vui mừng thông báo Trường Đại học Luật Hà Nội trong những năm qua luôn có phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học rất sôi nổi, thể hiện thông qua việc các bạn sinh viên hào hứng tham gia Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học hằng năm, tham gia đăng ký, viết bài hội thảo khoa học các cấp và tham gia thực hiện các đề tài khoa học cùng với thầy, cô giáo của mình. Từ quá trình tham gia nghiên cứu khoa học, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội trau dồi sâu thêm về lý luận pháp lý, đặc biệt là tự cập nhật những vấn đề pháp lý mới của Việt Nam và thế giới, hiểu biết rộng hơn, sâu hơn về thực tiễn pháp lý và từ đó có những kiến giải, giải pháp và cơ hội đóng góp cho nền khoa học pháp lý và cộng đồng. TS. Hoàng Ly Anh cũng hy vọng sinh viên tiếp tục phát huy sự sáng tạo, sức trẻ và óc quan sát để tham gia nhiều hơn, rộng hơn, cao hơn ở tất cả các hoạt động khoa học của Trường.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo nhận được nhiều sản phẩm nghiên cứu của các bạn sinh viên có chất lượng tốt và Ban Tổ chức đã lựa chọn công bố những kết quả nghiên cứu xuất sắc nhất từ các đề tài đạt giải Nhất và giải Nhì của Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023 vừa qua, bao gồm 35 báo cáo khoa học với đa dạng chủ đề thuộc nhiều chuyên ngành luật, được thực hiện bởi các phương pháp nghiên cứu kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang hơi thở từ thực tiễn.

Các đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo