Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị

Đăng vào 14/08/2023

Chiều 14/8, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, bồi dưỡng chính trị 2023 với chủ đề “Thông tin tình hình thời sự quốc tế và trong nước thời gian vừa qua” cho toàn thể viên chức, người lao động trong đơn vị.

Đồng chí Đặng Đình Quý - nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao, nguyên Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp quốc đến dự và là báo cáo viên chính của Hội nghị.

Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có đ/c Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; đ/c Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; Các Phó Hiệu trưởng: đ/c Vũ Thị Lan Anh, đ/c Tô Văn Hoà cùng toàn thể giảng viên, chuyên viên và nhân viên trong đơn vị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đ/c Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường đã khái quát công tác Đảng cũng như các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường đã thực hiện trong thời gian vừa qua. Đồng chí Chu Mạnh Hùng cho biết có hai điểm nổi bật đó là công tác chuyên môn cụ thể là hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, kiểm định chương trình đào tạo, đánh giá đối với cơ sở đào tạo và công tác Đảng. Từ đó, cần tập trung năm nhiệm vụ chính trong 6 tháng cuối năm: thứ nhất là công tác chính trị tư tưởng, thứ hai là nhiệm vụ chuyên môn, thứ ba là công tác tổ chức cán bộ, thứ tư là công tác xây dựng Đảng, thứ năm là kiểm tra, giám sát.

Đ/c Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Chủ tịch Hội đồng Truờng Chu Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh Hội nghị học tập, bồi dưỡng chính trị 2023 sẽ phần nào giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức, nguời lao động nắm bắt đuợc các nội dung cơ bản, những điểm mới trong chủ truơng, chính sách của Đảng, Thành phố Hà Nội và Bộ Tư pháp. Đây cũng là dịp để trao đổi các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ sau quá trình triển khai giảng dạy các môn lý luận chính trị biên soạn mới theo Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Đồng chí Đặng Đình Quý - nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao, nguyên Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp quốctrình bày tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Đồng chí Đặng Đình Quý đã triển khai, phố biến, quán triệt một số văn bản, kế hoạch, nhiệm vụ của Đảng bộ các cấp; đặc bịêt là thông tin tình hình thời sự trong nuớc và quốc tế.

Các đại biểu cùng nhau lưu giữ kỉ niệm tại Hội nghị