Trường Đại học Luật Hà Nội làm việc với lãnh đạo Báo Pháp luật Việt Nam và Tạp chí Pháp luật và Phát triển

Đăng vào 20/09/2023

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cùng một số lãnh đạo đơn vị đã có buổi làm việc với GS. TS. Lê Hồng Hạnh - Viện trưởng Viện Pháp luật và Kinh tế ASEAN; Đồng chí Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam về công tác tổ chức hội thảo “Xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý cho thị trường chứng khoán phái sinh”.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Quang Tuyến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng khoa Pháp luật kinh tế; TS Hoàng Ly Anh - Q. Trưởng phòng Khoa học Công nghệ; TS Trần Kim Liễu - Trưởng phòng Phòng Hành chính - Tổng hợp.

Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam và Tạp chí Pháp luật và Phát triển tổ chức Hội thảo “Xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý cho thị trường chứng khoán phái sinh”. Hội thảo được tổ chức nhằm nhận diện và phân tích những khoảng trống trong pháp luật điều chỉnh TTCK phái sinh, những quy định pháp luật hiện hành đang chưa phù hợp để xây dựng và hoàn thiện một thể chế TTCK phái sinh phù hợp phù hợp với các mục tiêu, giải pháp của Nghị quyết số 27/NQ-TW.

Hội thảo tạo ra diễn đàn khoa học mở cho các nhà khoa học pháp lý, các chuyên gia về chứng khoán, thị trường chứng khoán nhằm nhận diện, phân tích những gì còn thiếu hoặc đã có trong hệ thống pháp luật hoặc nhưng chưa phù hợp đối với TTCK phái sinh, từ đó đề xuất các giải pháp xây dựng và hoàn thiện pháp luật về TTCK phái sinh với những luận cứ khoa học và thực tiễn có sức thuyết phục vì mức độ phù hợp và tính khả thi cao.

Hội thảo dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2023 với sự tham dự của nhiều đại biểu từ phía Ủy ban pháp luật Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Bộ Công thương, Bộ Xây Dựng, Bộ Tài nguyên Môi trường, Viện Nhà nước và Pháp luật, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.