Đội THE CRESCENDO 843 – Đạt giải quán quân cuộc thi Phiên tòa giả định cấp quốc gia - Vmoot 2023

Đăng vào 27/11/2023

Đội thi THE CRESCENDO 843 của Trường Đại học Luật Hà Nội đã dành chiến thắng thuyết phục để nhận giải Quán quân – vô địch cuộc thi VMoot năm 2023 diễn ra vào sáng 27/11 tại TP. Hồ Chí Minh.

Đội thi THE CRESCENDO 843 của Trường Đại học Luật Hà Nội đã dành chiến thắng thuyết phục để nhận giải Quán quân – vô địch cuộc thi VMoot năm 2023.

Cuộc thi Phiên toà giả định cấp Quốc gia - VMoot do Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ năm 2017. Cuộc thi dành cho sinh viên văn bằng 1 hệ chính quy có tư duy pháp lý và khả năng tranh biện tốt thuộc các cơ sở đào tạo Luật của cả nước. Năm 2023, cuộc thi quy tụ 42 đội thi đến từ 30 trường đại học chuyên ngành Luật hoặc đào tạo Luật trên phạm vi cả nước.

Cuộc thi trải qua các vòng sơ loại, tứ kết, bán kết và chung kết. Năm 2023, các đội thi từ các trường đại học được nghiên cứu đề thi là một tranh chấp liên quan đến hợp đồng mua bán phần vốn góp và hợp đồng đặt cọc được giải quyết bằng trọng tài thương mại; từ đó, mỗi đội sẽ viết 02 bản biện hộ (01 bản đóng vai luật sư của nguyên đơn, 01 bản đóng vai luật sư của bị đơn). Nội dung bản biện hộ xoay quanh các câu hỏi, dữ kiện đã được Ban tổ chức đưa ra trong đề thi. Cùng với đó, từ khi lọt vào vòng tứ kết, Ban tổ chức gửi thêm tình tiết bổ sung, để tăng thử thách cho các đội thi. Trong các vòng thi tranh biện trực tiếp, ngoài việc thuyết minh bản biện hộ, các đội thi còn trả lời rất nhiều câu hỏi hóc búa của Hội đồng trọng tài (là các luật sư, trọng tài viên đến từ Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và các công ty Luật danh tiếng tại Việt Nam); cũng như đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi và tranh luận các lập luận từ phía đội bạn.

Đội THE CRESCENDO 843 đại diện cho Trường Đại học Luật Hà Nội để tham dự vòng tứ kết, đội trưởng là sinh viên Trần Khánh Linh và hai thành viên là sinh viên Phạm Hồng Đức và Chu Thanh Tùng. Đội nhận được sự dẫn dắt của các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết gồm: TS. Nguyễn Thị Yến - Trưởng Bộ môn Luật Thương mại; TS. Nguyễn Ngọc Anh, TS Nguyễn Như Chính - Giảng viên Bộ môn Luật Thương mại; ThS.LS. Hà Huy Phong -Giám đốc công ty Luật Inteco và các sinh viên là cựu Vmooter đã giành giải Á quân và Quán quân VMoot tại cuộc thi năm 2020, 2021, 2022. Ngày 25/11/2023, đội THE CRESCENDO 843 đã xuất sắc vượt qua vòng tứ kết sau khi thi đấu thuyết phục trước đội thi của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và đội thi của Học viện Ngoại giao Hà Nội.

Đội thi THE CRESCENDO 843 của Trường Đại học Luật Hà Nội tham dự vòng bán kết.

Tại trận bán kết diễn ra sáng ngày 26/11/2022, đội thi THE CRESCENDO 843 gặp đội DOUBLE JEOPARDY của Trường Đại học Luật TP.HCM và thi đấu với tư cách luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị đơn. Trận bán kết còn lại diễn ra giữa đội thi của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và đội thi của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Kết quả trận đấu, Ban tổ chức quyết định chọn cả hai đội vào chung kết. Tại trận chung kết diễn ra sáng ngày 27/11/2023, đội thi THE CRESCENDO 843 thi đấu với tư cách luật sư bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn. Hai đội đã thể hiện kỹ năng lập luận thuyết phục, phong thái tự tin, thông minh mang lại những màn tranh luận thuyết phục. Chung cuộc, đội thi THE CRESCENDO 843 của Trường Đại học Luật Hà Nội đã dành chiến thắng thuyết phục để nhận giải Quán quân – vô địch cuộc thi VMoot năm 2023.

Hai đội thi và Ban giám khảo tại trận chung kết.

Trải qua 07 năm tham gia từ khi cuộc thi bắt đầu được tổ chức và cũng là lần thứ ba đội thi của Trường Đại học Luật Hà Nội giành giải Quán quân. Đây là vinh dự lớn lao của Trường, của đội ngũ thầy cô và của các thế hệ sinh viên, học viên đang ngày đêm theo đuổi ước mơ chinh phục những đỉnh cao mới của tri thức nhân loại.