Tăng cường các hoạt động hợp tác với Đại học Washington, Hoa Kỳ

Đăng vào 04/12/2023

Sáng 04/12, Trường Đại học Luật Hà Nội có buổi tiếp và làm việc với Giáo sư Xuan Thao - Nguyen, Đại học Washington, Hoa Kỳ về các hoạt động hợp tác giữa hai trường.

Giáo sư Xuan Thao - Nguyen, Đại học Washington, Hoa Kỳ và đại diện lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế; TS. Hoàng Ly Anh - Q.Trưởng phòng Phòng Khoa học và Công nghệ; TS Nguyễn Triều Dương - Trưởng phòng Phòng Đào tạo đại học; ThS Trần Ngọc Định - Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ.

Trường Luật, Đại học Washington là một trong những trường luật công lâu đời nhất và hàng đầu Hoa Kỳ. Đại học Washington là một trong những tổ chức nghiên cứu và giáo dục đại học công lập ưu việt trên thế giới. Xếp thứ 5 trong Top 100 trường đại học sáng tạo nhất thế giới của Reuter, UW có hơn 100 thành viên của Học viện quốc gia, đào tạo hơn 54.000 sinh viên hàng năm và kể từ năm 1974, là một trong năm trường đại học hàng đầu nhận được tài trợ nghiên cứu của liên bang.

Ngày 13 tháng 11 năm 2023, Phòng Hợp tác quốc tế nhận được thư của Giáo sư Xuan Thao - Nguyen, Đại học Washington, Hoa Kỳ thông tin về chuyến công tác của Giáo sư và đồng nghiệp tại Việt Nam tháng 12 năm 2023. Trong thư, Giáo sư cùng đồng nghiệp đề xuất có một buổi làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội để bàn về việc triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác theo Biên bản ghi nhớ hợp giữa hai Trường.

Theo đó, tháng 12 năm 2022, Đoàn công tác Trường Đại học Luật Hà Nội do Hiệu trưởng dẫn đầu đã có 02 ngày làm việc tại Đại học Washington. Tại các buổi làm việc, hai Trường đã bàn bạc, thống nhất và cùng nhau kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm hướng đến mục tiêu quốc tế hóa hoạt động đào tạo và nghiên cứu luật học. Sau khi ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, hai Trường đã triển khai thực hiện 2 hoạt động cụ thể là: tổ chức 02 lớp học (02 tín chỉ mỗi lớp học) có sự tham gia giảng dạy của Giáo sư Liz Porter và Giáo sư Mireille Butler cho 16 sinh viên chất lượng cao và các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội vào tháng 6 năm 2023 và chương trình học giả cho 03 giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội sang học tập và nghiên cứu tại Đại học Washington, Hoa Kỳ.

Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn về chương trình học giả năm 2023, kế hoạch Triển khai tiếp chương trình học giả năm 2024, cơ hội hợp tác xây dựng chương trình đào tạo Luật Sở hữu trí tuệ và công nghệ ; Chương trình Luật Sức khỏe tại Trường Đại học Luật Hà Nội...

Toàn cảnh buổi làm việc.