Trường Đại học Luật Hà Nội làm việc với Trưởng Đại diện DAAD tại Việt Nam

Đăng vào 05/12/2023

Ngày 05/12, Trường Đại học Luật Hà Nội có buổi tiếp ông Felix Wagenfeld - Trưởng Đại diện DAAD tại Việt Nam về việc thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Các đại biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Văn Quang – Trưởng phòng Phòng hợp tác quốc tế; TS. Dương Văn Hậu – Điều phối viên Trung tâm Pháp luật Đức.

Trường Đại học Luật Hà Nội có quan hệ hợp tác với nhiều đối tác Đức, trong đó có 2 đối tác chính là DAAD và FES. Trong thời gian trước năm 2021, DAAD đã tài trợ cho Trường trong việc tổ chức hội thảo, tọa đàm, cấp học bổng cho giảng viên và sinh viên, cử giáo sư thỉnh giảng và trợ giảng người Đức làm việc tại Trung tâm pháp luật Đức để giảng dạy về pháp luật Đức và châu Âu, giảng dạy tiếng Đức hiệu quả với sự có mặt của một GS Đức và giảng viên người Đức. GS Simon đã làm việc tại Trung tâm pháp luật Đức trong nhiều năm, tham gia giảng dạy pháp luật Đức và châu Âu, tổ chức hội thảo, tọa đàm, hợp tác với giảng viên của Trường trong việc giảng dạy, nghiên cứu, kết nối với các đối tác Đức là các trường đại học và một số chuyên gia pháp luật Đức. Các buổi trình bày, trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia Đức và giảng viên của Trường góp phần nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau và sự hợp tác trong công tác giảng dạy và nghiên cứu giữa trường và các đối tác Đức.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh đưa ra một số ý kiến đề xuất theo đó DAAD sẽ hỗ trợ cung cấp học bổng nghiên cứu ngắn hạn, dài hạn hàng năm dành cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội và là cầu nối giúp Nhà trường kết nốt các trường đại học của CHLB Đức. Bên cạnh đó, DAAD hỗ trợ Nhà trường trong việc đăng ký giảng viên thường xuyên và một trợ giảng dạy tiếng Đức theo từng năm để phối hợp thực hiện khóa học chuyên ngành “Pháp luật Đức và châu Âu”. Ngoài ra, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh cũng mong muốn DAAD sẽ kết nối và tổ chức các cuộc gặp mặt cựu sinh viên trong khuôn khổ hoạt động của Trung tâm.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh đánh giá cao những nỗ lực của các đối tác DAAD trong việc duy trì hợp tác với Trường để thực hiện cam kết trong Chương trình đối thoại về Nhà nước pháp quyền giữa hai bên. PGS.TS Vũ Thị Lan Anh hy vọng ông Felix Wagenfeld Trưởng Đại diện DAAD tại Việt Nam sẽ hỗ trợ Trung tâm pháp luật Đức – Trường Đại học Luật Hà Nội trong việc tặng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giảng dạy, nghiên cuus và thực hành pháp luật, triển khai thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác với các đối tác Đức.

PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và ông Felix Wagenfeld - Trưởng Đại diện DAAD tại Việt Nam tại buổi làm việc.