Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thảo khoa học “Quyền và nghĩa vụ của công dân trong pháp luật Việt Nam”

Đăng vào 21/12/2023

Sáng 21/12/2023 Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk (Phân hiệu) đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Khoa với chuyên đề “QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÔNG DÂN TRONG PHÁP LUẬT VIỆT NAM”. Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Phân hiệu, ThS. Nguyễn Hùng Vừa - Phó Giám đốc Phân hiệu, PGS.TS. Nguyễn Văn Hương - Trưởng Khoa Đào tạo chuyên ngành cùng giảng viên, sinh viên, học viên, các luật sư trong khu vực và các nhà khoa học.

Ảnh có chứa trang phục, văn bản, đàn ông, Mặt ngườiMô tả được tạo tự động

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe 8 tham luận tập trung vào các nội dung: Quyền khởi kiện vụ án hành chính ở Việt Nam, Quyền của người cao tuổi trong pháp luật hôn nhân và gia đình Việt Nam, Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của người khác, Nguyên tắc hạn chế quyền con người, quyền công dân theo Hiến pháp năm 2013.

Ảnh có chứa trang phục, người, trong nhà, văn bảnMô tả được tạo tự động

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Phân hiệu phát biểu tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, các luật sư tham gia Hội thảo cũng chia sẻ rất nhiều vấn đề thực tế liên quan đến bảo đảm quyền công dân, quyền con người. Luật sư Văn Hợi đánh giá những chính sách của Đảng và quy định pháp luật hiện hành về quyền công dân hiện nay rất tốt, tuy nhiên, việc thi hành trên thực tế còn một số bất cập. Bạn sinh viên Đức Anh, lớp 4634, cũng đặt ra một số thắc mắc liên quan đến quyền công dân trong tố tụng dân sự và cũng được các nhà khoa học chia sẻ, giải đáp.

Ảnh có chứa người, trang phục, Mặt người, đàn ôngMô tả được tạo tự động

Các địa biểu, các nhà khoa học tham dự Hội thảo

Hội thảo giúp cho giảng viên, sinh viên của Phân hiệu có thêm những kiến thức lí luận cũng như những vấn đề thực tiễn liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân trong pháp luật Việt Nam. Qua đó nâng cao hiệu quả nghiên cứu trong lĩnh vực quyền công, quyền con người.

Ảnh có chứa trong nhà, đồ đạc, ghế, trang phụcMô tả được tạo tự động

Các đại biểu, các nhà khoa học cùng đại diện viên chức, sinh viên chụp hình lưu niệm