GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI HOÀN THÀNH KHOÁ TẬP HUẤN NGHIÊN CỨU TẠI KHOA LUẬT VÀ TƯ PHÁP TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỔNG HỢP NEW SOUTH WALES (AUSTRALIA)

Đăng vào 27/03/2024

Với sự hỗ trợ của Chính phủ Australia, Trường Đại học Luật Hà Nội và Khoa Luật và Tư pháp Trường Đại học Tổng hợp New South Wales (UNSW), 12 giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội do PGS.TS. Phan Thị Lan Hương, Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế làm Trưởng đoàn đã hoàn thành chương trình “Tập huấn về công bố quốc tế” tại UNSW từ ngày 04 đến ngày 23/03/2024.

Trong khuôn khổ chương trình, 12 giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội đã tham gia các buổi Toạ đàm với Giáo sư Lyria Bennett Moses, Phó trưởng khoa Luật phụ trách nghiên cứu và Giáo sư Lucas Lixinski, Phó Trưởng khoa Luật phụ trách hợp tác quốc tế về kĩ năng nghiên cứu và lựa chọn tạp chí quốc tế để công bố kết quả nghiên cứu.

Các giảng viên trao đổi và làm việc với các giáo sư tại Khoa Luật và Tư pháp Trường Đại học Tổng hợp New South Wales.

Đặc biệt, trong thời gian ba tuần nghiên cứu tại Khoa Luật và Tư pháp (UNSW), các giảng viên đã làm việc với các giáo sư hướng dẫn chuyên môn do Khoa đề xuất. Với sự hướng dẫn của các giáo sư, các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội đã hoàn thiện nội dung nghiên cứu, lựa chọn phương pháp nghiên cứu, cách tiếp cận cho chuyên đề của mình. Ngày 21 và 22/3/2024, Khoa Luật và Tư pháp đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu của 12 giảng viên. Tại hội thảo, các giảng viên đã trình bày về các chủ đề như: Lịch sử pháp luật về quyền của phụ nữ; Quyền của nữ tù nhân; giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế; Nền tảng kỹ thuật số đối với người tiêu dùng; Thực thi quyền tác giả trên không gian mạng và luật tư pháp quốc tế của Việt Nam – Những thách thức; Bảo đảm quyền của phụ nữ khi tham gia tố tụng hình sự ở Việt Nam - So sánh với Luật tố tụng hình sự của Úc; Bảo vệ quyền của phụ nữ lao động di cư theo luật ASEAN – Trường hợp Việt Nam; Thúc đẩy các biện pháp xử lý thay thế đối với trẻ em vi phạm pháp luật ở Việt Nam: Những thách thức và triển vọng; Sự giao thoa giữa các hiệp định đầu tư quốc tế và quy định về năng lượng tái tạo của các quốc gia đang phát triển; Tuân thủ các cam kết phát thải ròng bằng 0: Trường hợp của Việt Nam v.v. Các giáo sư hướng dẫn và tham gia hội thảo đã có nhận xét, góp ý chi tiết đối với từng nội dung nghiên cứu. Trên cơ sở đó, các giảng viên sẽ tiếp tục hoàn thiện nghiên cứu trước khi công bố trên các tạp chí, sách và các ấn phẩm khác của các nhà xuất bản uy tín trên thế giới.

Các giảng viên trình bày kết quả nghiên cứu tại Hội thảo về nâng cao năng lực nghiên cứu.

Kết thúc chương trình tập huấn, Giáo sư Andrew Lynch, Trưởng Khoa Luật, Giáo sư Lyria Bennett Moses, Phó trưởng khoa Luật; bà Sandra Rheinbay, Quản lý hành chính và các giáo sư, nhân viên của Khoa Luật; và đại diện Bộ Ngoại giao Australia đã chia sẻ niềm vui khi được đón tiếp cũng như chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác nghiên cứu với các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội. Các giáo sư tại UNSW, đại diện Bộ Ngoại giao Australia hi vọng chương trình sẽ là điểm khởi đầu, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đào tạo và nghiên cứu giữa hai cơ sở đào tạo luật hàng đầu của hai nước trong thời gian tới./.

Đoàn chụp ảnh với các giáo sư Khoa Luật và Tư pháp trường Đại học Tổng hợp New South Wales và đại diện Bộ Ngoại giao Australia.