Trường Đại học Luật Hà Nội tiếp đón và làm việc với Đại diện trường Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, Trung Quốc

Đăng vào 11/04/2024

Ngày 11/04/2024, Trường Đại học Luật Hà Nội đã đón tiếp Đoàn công tác của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh do GS.TS. Vương Định Hoa - Bí thư Trường làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc, về phía Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh có GS.TS. Vương Định Hoa – Bí thư Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh; GS.TS Hứa Diệp - Bí thư Đảng ủy Viện nghiên cứu Châu Á; GS.TS. Hòa Tĩnh – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; GS.TS. Lưu Bác Nhiên – Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ; GS.TS. Mễ Lương – Hiệu trưởng Trường Luật; Bà Quan Hinh – Chuyên viên Phòng Hợp tác quốc tế.

Tiếp đón Đoàn công tác có TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng; TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS. TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Văn Quang - Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Triều Dương - Trưởng phòng Phòng Đào tạo đại học; PGS.TS Nguyễn Thị Kim Ngân - Trưởng phòng Phòng Đào tạo sau đại học.

Lãnh đạo hai trường cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Đoàn Trung Kiên đã giới thiệu một vài nét khái quát về Nhà trường. Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cũng đã cung cấp thêm thông tin về các hoạt động quốc tế của Nhà trường. Trường đang triển khai và duy trì 46 hoạt động hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu trên thế giới. Đối với các đối tác Trung Quốc, Nhà trường cũng đã có nhiều hoạt động với các đối tác truyền thống như Trường Đại học Chính pháp, Đại học Vân Nam. Những ngày cuối năm 2023, đoàn công tác của Trường Đại học Luật Hà Nội do Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hòa làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với Trường Luật, Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh. Hiệu trưởng Mễ Lương và cán bộ, giảng viên Nhà trường đã tiếp đón rất nhiệt tình, hai Trường đã có những sự tìm hiểu lẫn nhau về các cơ hội hợp tác.

TS. Đoàn Trung Kiên bày tỏ sự vui mừng khi Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội. TS. Đoàn Trung Kiên cũng cho biết giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh đều có những điểm tương đồng. Ngoài thế mạnh về đào tạo ngôn ngữ, Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh cũng có đào tạo ngành luật để đào tạo ra nguồn nhân lực pháp luật giỏi chuyên môn và trình độ ngoại ngữ tốt. Trường Đại học Luật Hà Nội ngoài ngành luật cũng đào tạo ngành ngôn ngữ anh với mong muốn đào tạo những người có kiến thức giỏi về pháp luật trong nước cũng như quốc tế. Qua đó, TS. Đoàn Trung Kiên cũng nhận thấy rằng cơ hội hợp tác giữa hai trường là rất lớn.  

Trước sự đón tiếp nồng hậu từ phía Trường Đại học Luật Hà Nội, GS.TS. Vương Định Hoa - Bí thư Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh bày tỏ sự xúc động vì sự đón tiếp chu đáo của Nhà trường. GS.TS. Vương Định Hoa cũng tin tưởng rằng quan hệ hữu nghị giữa hai nước sẽ ngày càng tốt đẹp và sự hợp tác của hai trường sẽ ngày càng được thắt chặt hơn nữa.

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng và GS.TS. Vương Định Hoa - Bí thư Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh tại buổi làm việc.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc này, Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh đã cùng nhau ký thỏa thuận hợp tác trên nhiều mặt công tác. Bày tỏ niềm vinh dự khi có cơ hội kết nối với một cơ sở đào tạo lớn mạnh như Ngoại ngữ Bắc Kinh, TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường hy vọng hai bên có thể xây dựng phương hướng hợp tác hiệu quả, tạo ra giá trị thiết thực cho người học và góp phần mở rộng các quan hệ đối tác tiềm năng ở Trung Quốc.

TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại làm việc.

Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Luật, Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh cùng nhau ký thỏa thuận hợp.

Đoàn công tác Trường Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh cũng đã có buổi giao lưu trò chuyện ngắn với các bạn sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội. Buổi giao lưu được diễn ra trong không khí tiếp đón cởi mở và thân thiện. Tại chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội được trò chuyện và hiểu thêm về Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh cũng như các cơ hội được biết thêm về các khóa học ngắn hạn và dài hạn.