Trường Đại học Luật Hà Nội làm việc với đoàn công tác Đại học Quản Lý Singapore - Singapore Management University (SMU)

Đăng vào 28/06/2024

Sáng 28/6, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên đã có buổi làm việc với GS. Lee Pey Woan, Hiệu trưởng Trường Luật để cùng nhau thỏa thuận về khả năng hợp tác giữa hai Trường. 

     TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường và GS. Lee Pey Woan, Hiệu trưởng Trường Luật, Đại học Quản Lý Singapore tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Luật, Đại học Quản Lý Singapore có GS. Lee Pey Woan - Hiệu trưởng Trường Luật và Ông Vũ Việt Anh - Giám đốc Văn phòng đại diện Trường Đại học Quản lý Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế; TS. Trần Kim Liễu - Trưởng phòng Phòng Hành chính – Tổng hợp.

Mở đầu, TS. Đoàn Trung Kiên gửi lời cảm ơn tới GS. Lee Pey Woan đã dành thời gian tới dự buổi làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội. Trước đó, Đoàn công tác của Trường Đại học Luật Hà Nội do TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Singapore từ ngày 05/6 đến ngày 07/6/2024. TS. Đoàn Trung Kiên đánh giá cao những thành tích của Trường SMU, cũng như những điểm ưu việt, sáng tạo trong thiết kế chương trình đào tạo, cơ sở vật chất.

TS. Đoàn Trung Kiên cũng đã giới thiệu qua đôi nét về Nhà trường. Theo đó, Trường Đại học Luật Hà Nội thành lập từ năm 1979, là một trong những cơ sở giáo dục thuộc Bộ Tư pháp, Việt Nam. Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo 08 chương trình đào tạo trình độ đại học, trong đó có 07 chương trình đào tạo trình độ cử nhân các ngành luật, 14 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ các ngành luật, 07 chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ các ngành luật, quy mô đào tạo của Trường gần 17.000 người học. Trường có trụ sở chính tại 87 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. Ngoài ra, Nhà trường còn có Phân hiệu tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và cơ sở 2 tại Thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Đối với hoạt động hợp tác quốc tế, Trường đang duy trì khoảng gần 50 thoả thuận hợp tác quốc tế với các cơ sở giáo dục đại học trên thế giới. Ở Châu Á, Nhà trường có nhiều thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia,…

Đối với các hoạt động hợp tác với Trường Luật, Đại học Quản Lý Singapore, TS. Đoàn Trung Kiên bày tỏ mong muốn trao đổi sinh viên qua 01 kỳ, trao đổi giảng viên của HLU tham dự các khóa học ngắn hạn, nghiên cứu tại SMU; phối hợp với Văn phòng đại diện của SMU ở TP HCM đồng tổ chức các hoạt động tại Hà Nội cũng như các hoạt động hợp tác khác mà hai bên cùng quan tâm. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cũng hy vọng hai bên sẽ cùng nhau xây dựng được khung nội dung thỏa thuận hợp tác phù hợp và cùng nhau kí thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới.

Về phía GS. Lee Pey Woan, bà cùng bày tỏ niềm vinh dự khi được tham dự buổi làm việc với Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên và các cộng sự. GS. Lee Pey Woan cũng đã giới thiệu đôi nét về Trường Luật - Đại học SMU. Trường Luật - Đại học SMU (The Yong Pung How School of Law at Singapore Management University (SMU) đào tạo chuyên ngành cử nhân luật, thạc sĩ luật và tiến sĩ luật. Đặc biệt sinh viên có thể theo học liên ngành như luật học và kinh tế; luật học và công nghệ. Đại học SMU hàng năm tổ chức các khóa học mùa hè cho sinh viên quốc tế của khoảng 30 cơ sở đào tạo trên thế giới; gắn liền đào tạo lý thuyết với thực hành, sinh viên của Trường Luật, SMU đã đạt được rất nhiều thành tích trong các cuộc thi tranh tụng và được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Với những đề xuất của Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên, GS. Lee Pey Woan cũng đề xuất thêm một số hoạt động hợp tác giữa hai trường như các hoạt động tham gia phiên tòa giả định; các hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí quốc tế bằng việc cử các giảng viên sang các nước Đông Nam Á để trợ giúp pháp lý; Kết hợp xây dựng khóa học giải quyết tình huống liên quan đến các vụ việc thực tế; Kết hợp để giảng dạy pháp luật của nước đối tác trong thời gian từ 8-9 tuần và trao đổi sinh viên của hai nước để hiểu hơn về pháp luật của hai bên.

TS. Đoàn Trung Kiên cũng gửi lời cảm ơn tới GS. Lee Pey Woan về các đề xuất hoạt động hợp tác giữa hai trường. Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên cho biết HLU sẵn sàng phối hợp với SMU và mong cho hoạt động giữa hai trường sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên, đại diện lãnh đạo một số đơn vị và GS. Lee Pey Woan chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc.