Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức gặp mặt các đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ

Đăng vào 23/07/2024

Sáng 23/7, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Gặp mặt, tri ân các đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, các đồng chí là con thương binh, bệnh binh, con nạn nhân chất độc da cam nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).

Tham dự buổi gặp mặt có TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS Nguyễn Minh Đoan - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, TS Nguyễn Triều Dương - Chủ tịch Công đoàn Trường; NGƯT.GS.TS. Lê Minh Tâm - Nguyên Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT.ThS. Trần Đức Thìn - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đặc biệt là sự có mặt của các đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại Trường.

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn và các tổ chức chính trị xã hội Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm để tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các anh hùng thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng.

TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà thầy Lê Minh Tâm và thầy Trần Đức Thìn.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng quà cho viên chức, người lao động là con liệt sỹ, con thương binh, con bệnh binh.

Mở đầu buổi gặp mặt, các thầy cô đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân. Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các thầy cô đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

Tại buổi gặp mặt, TS Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đã gửi tới các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ lời tri ân sâu sắc vì những cống hiến lớn lao của các thương binh, liệt sỹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cũng như những đóng góp của các thế hệ cán bộ, viên chức là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ cho sự phát triển của Trường trong suốt những năm qua. Bên cạnh đó, TS Chu Mạnh Hùng cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Nhà trường, các tổ chức xã hội đã đóng góp vào việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trong trường.

TS Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại buổi gặp mặt.

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng ủy, Ban Giám hiệu cũng quan tâm chỉ đạo các tổ chức chính trị xã hội trong Trường Công Đoàn, Hội CCB và Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với cộng đồng để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn, Như chương trình Tặng xe lăn và những phần quà đầy ý nghĩa tại Quảng Bình, Hội CCB thành phố Hà Nội, Hà Giang và các cơ sở bảo trợ xã hội cho Thương binh và Bà mẹ Việt Nam anh hùng... đã để lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc với cộng đồng công tác tri ân và chăm lo cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng vừa là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, vừa là trách nhiệm và tình cảm của toàn dân và hơn lúc nào hết mỗi người, mỗi ngành, mỗi tổ chức xã hội, hãy làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, liệt sĩ và người có công, coi đây là trách nhiệm, tình cảm và vinh dự của chúng ta, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ quê hương, đất nước.

Thay mặt cho các đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, NGƯT.GS.TS. Lê Minh Tâm - Nguyên Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường và NGƯT.ThS. Trần Đức Thìn - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng các đơn vị trong toàn Trường đã quan tâm sâu sắc và tạo đạo điều kiện cho các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình công tác.

NGƯT.GS.TS. Lê Minh Tâm - Nguyên Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt.

NGƯT.ThS. Trần Đức Thìn - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt.