Chi bộ Trung tâm Thông tin Thư viện sinh hoạt chuyên đề về học tập, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Đăng vào 13/08/2024

Được sự phê duyệt của Đảng ủy Trường Đại học Luật Hà Nội, ngày 9 tháng 8 năm 2024, Chi bộ Trung tâm Thông tin Thư viện đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề: Học tập, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong thực hiện hoạt động chuyên môn của Trung tâm Thông tin Thư viện tại Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông (xã Minh Quang, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội). Buổi sinh hoạt chuyên đề có sự tham gia của đồng chí Phạm Thị Mai – Phó Bí thư phụ trách Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm, Chi uỷ viên Hà Thị Ngọc, các đảng viên trong Chi bộ và quần chúng.

Mở đầu chương trình sinh hoạt chuyên đề, các đại biểu và đảng viên, quần chúng thuộc Chi bộ đã đến thăm Khu Di tích lịch sử K9, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành nhiều thời gian gắn bó trong cuộc đời thực hiện cách mạng của mình, với mong muốn nâng cao nhận thức và hành động của mỗi đảng viên, quần chúng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại Nhà tưởng niệm Bác trong Khu Di tích, Đoàn đã làm lễ dâng hương, dâng hoa và báo công với Bác. Tiếp đó, Đoàn được đại diện Ban Quản lý Di tích giới thiệu về những ý nghĩa và sự kiện lịch sử về vị trí Đồi Đá Chông.

Ảnh tập thể buổi sinh hoạt chuyên đề

Tiếp đó, Chi bộ Trung tâm Thông tin Thư viện đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Học tập, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong thực hiện hoạt động chuyên môn của Trung tâm Thông tin Thư viện”. Trong buổi sinh hoạt, các đảng viên, quần chúng của Chi bộ được nghe đồng chí Phạm Thị Mai, Phó Bí thư phụ trách Chi bộ đã nêu mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của buổi sinh hoạt.  

Phó Bí thư Chi bộ Phạm Thị Mai nêu mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của buổi sinh hoạt

Chi uỷ viên Hà Thị Ngọc trình bày tham luận chuyên đề

Đồng chí Hà Thị Ngọc trình bày tham luận chuyên đề: “Nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân cán bộ thư viện chuyên môn của Trung tâm Thông tin Thư viện”. Tham luận bao gồm những nội dung chính: Thứ nhất, trình bày tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao tinh thần phục nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thứ hai, phân tích việc vận dụng tư tưởng của Người về nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân trong thực hiện hoạt động chuyên môn của Trung tâm. Tham luận nhận được một số ý kiến phát biểu của các đảng viên, quần chúng tham dự. Nội dung các ý kiến tập trung vào việc kiểm điểm hạn chế còn tồn tại và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao tinh thần phục vụ người sử dụng trong công tác chuyên môn.

Kết thúc chuyên đề, Đoàn được nghe đại diện Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chia sẻ về lịch sử cách mạng Việt Nam, đặc biệt được xem những thước phim tư liệu về những giây phút cuối cùng của Bác.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã góp phần giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn nữa những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tìm ra những cách làm hay, tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh với những biểu hiện lệch lạc về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,... Từ đó, vận dụng vào từng cá nhân đảng viên, quần chúng để đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện công tác chung của toàn thể Đảng bộ Trường Đại học Luật Hà Nội.