Hội thảo khoa học: “bảo đảm quyền và thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong xây dựng và tổ chức thực...

Đăng vào 10/11/2016

Nhằm triển khai kế hoạch hoạt động khoa học năm 2015 – 2016, với mục đích nghiên cứu và trao đổi các vấn đề lý luận về quyền và bảo đảm quyền của phụ nữ, đồng thời trao đổi về thực hiện bảo đảm quyền và thúc đẩy, nâng cao vai trò của phụ nữ trong xây dựng và tổ chức thực hiện pháp luật, sáng ngày 18/10/2016, Hội thảo khoa học cấp trường: “Bảo đảm quyền và thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong xây dựng và tổ chức thực hiện pháp luật” đã được Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đến dự Hội thảo, về phía khách mời có: bà Hà Thị Thanh Vân, Phó giám đốc Học viện phụ nữ; bà Phan Thị Thanh Hà, Phó Ban nữ công, Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội; bà Phạm Thị Bích Phượng, Phó phòng tư liệu và thư viện, Học viện toà án; ông Bùi Xuân Hoa, Phó ban kinh tế- xã hội, Báo pháp luật Việt Nam; bà Vụ Thị Hoà, Phó trưởng khoa đào tạo luật sư, Học viện tư pháp; bà Thái Hải Yến, Phó phòng tổng hợp hành chính – Vụ các vấn đề chung, Bộ Tư pháp; ông Đào Xuân Hội, Đại học Lao động – xã hội. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có: TS. Vũ Thị Lan Anh, Phó hiệu trưởng; TS. Chu Mạnh Hùng, Phó hiệu trưởng – Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ; TS. Nguyễn Phương Lan, Phó trưởng phòng thanh tra đào tạo, Phó trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ; TS. Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó trưởng Khoa pháp luật quốc tế, Phó trưởng ban Nữ công. TS. Nguyễn Phương Lan và TS. Chu Mạnh Hùng chủ trì Hội thảo.

.        

Các tham luận tại Hội thảo tập trung vào vấn đề quyền của phụ nữ trong hoạt động xây dựng pháp luật cũng như các giải pháp và cơ chế bảo đảm quyền của phụ nữ trong các lĩnh vực. Nhiều ý kiến tại hội thảo đã chia sẻ những kinh nghiệm, ý kiến, góc nhìn về vai trò của phụ nữ trong xây dựng và tổ chức thực hiện pháp luật.