Bế giảng khoá học mùa hè cho sinh viên trường đại học Waikato – Newzealand

Đăng vào 20/12/2016

Sau 01 tháng diễn ra với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, Khóa học mùa hè cho sinh viên Trường Đại học Waikato, NewZealand tại Trường Đại học Luật Hà Nội đã kết thúc thành công. Lễ bế giảng và trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học đã được tổ chức vào sáng ngày 16/12/2016 

 

 

 

Lễ bế giảng có sự tham dự của Bà Wendy Matthews – Đại sứ nước Cộng hòa NewZealand tại Việt Nam; GS. Way Rumbles – Trưởng khoa Luật, Trường Đại học Waikato; PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế, Trung tâm Tư vấn pháp luật, Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên, các giảng viên tham gia giảng dạy, sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội và đặc biệt là sự có mặt của 10 sinh viên Trường Đại học Waikato tham gia khóa học.

Khóa học mùa hè cho sinh viên Trường Đại học Waikato là hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Waikato với sự hỗ trợ của Đại sứ quán nước Cộng hòa NewZealand tại Việt Nam và Chính phủ NewZealand. Trong khóa học, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động như: nghe giảng về pháp luật Việt Nam; học tiếng Việt; thăm quan và tìm hiểu thực tế tại Quốc hội, Bộ Tư pháp, Tòa án nhân dân tối cao, Liên đoàn luật sư Việt Nam, Tòa án nhân dân quận Long Biên; tham gia thực tập tại các văn phòng luật sư Baker & McKenzie Vietnam, SMic, SB law, NHQUANG & Associates; đi tìm hiểu văn hóa tại Vịnh Hạ Long, làng gốm Bát Tràng, tổ chức lễ hội ẩm thực; tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội (như EL Club, Moot Court)… Các sinh viên tham gia khóa học đều chia sẻ những hoạt động này đã đem đến cho sinh viên những hiểu biết cơ bản về pháp luật, văn hóa, con người Việt Nam; để lại cho mỗi sinh viên những ấn tượng sâu sắc và những trải nghiệm tuyệt vời.

 

   

 

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 10 sinh viên Trường Đại học Waikato. Phó hiệu trưởng nhiệt liệt chúc mừng các sinh viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học đồng thời đánh giá cao tinh thần học tập tích cực, hứng khởi của các sinh viên. Phó Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn sự cộng tác hiệu quả của Trường Đại học Waikato; sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán nước Cộng hòa NewZealand tại Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa NewZealand; sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan, văn phòng luật sư; sự trách nhiệm, tận tâm của các giảng viên tham gia giảng dạy đã đem đến thành công cho khóa học. Nhân dịp này, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh chúc mừng bà Wendy Matthews mới được bổ nhiệm làm Đại sứ nước Cộng hòaNewZealand tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán NewZealand và cá nhân bà Wendy Matthews đối với hoạt động hợp tác của Trường Đại học Luật Hà Nội với Trường Đại học Waikato cũng như cơ sở đào tạo khác đến từ NewZealand.

 

 

 

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Wendy Matthews đề cao sự đóng góp của Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Waikato vào mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam - Newzealand. Bà cũng khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ sở đào tạo trong thời gian tới.

Buổi Lễ kết thúc trong không khí ấm áp, thân mật. Các sinh viên cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm, hình ảnh đẹp trong khóa học, dành tặng các thầy cô, bạn bè những ca khúc ý nghĩa. Thành công của khóa học là bước khởi đầu tốt đẹp trong việc thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên./.

 

 

 

Quỳnh Hoa