Ký thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với Trường Đại học Akron, Hoa Kỳ

Đăng vào 13/01/2017

Cuối tháng 6/2016, GS. Pat Gaughan, đại diện Trường Luật, Trường Đại học Akron, Hoa Kỳ đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội và sau chuyến thăm này, để cụ thể hóa quan hệ hợp tác giữa hai Trường, Trường Luật, Trường Đại học Akron đã gửi Dự thảo Thỏa thuận hợp tác để Trường Đại học Luật Hà Nội làm các thủ tục xin phép Bộ Tư pháp. Sau quá trình thực hiện các thủ tục cần thiết, sáng ngày 10/1/2017, Thoả thuận hợp tác đã được ký kết giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với Trường Đại học Akron, Hoa Kỳ với mục đích nhằm thiết lập quan hệ hợp tác và tìm kiếm cơ hội phát triển học thuật và giao lưu văn hóa trong các lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và các hoạt động khác.

 

 

 

Ngay sau Lễ ký kết, Phó hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế - PGS.TS.Vũ Thị Lan Anh đã có buổi làm việc với ông Matthew Wilson, Hiệu trưởng Trường Đại học Akron nhằm cụ thể hoá những nội dung của Thoả thuận hợp tác. Dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế, Khoa Đào tạo sau đại học, Phòng Quản lý khoa học và trị sự tạp chí.

 

  

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh đã giới thiệu chung về Trường Đại học Luật Hà Nội – một trong 2 cơ sở đào tạo luật lớn nhất của Việt Nam với Hiệu trưởng Trường Đại học Akron và đoàn công tác. Hai bên cũng đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng của Thoả thuận và các hoạt động hợp tác cụ thể như: trao đổi sinh viên; trao đổi giảng viên; trao đổi tài liệu nghiên cứu, giảng dạy; các dự án hợp tác nghiên cứu; tổ chức các chuyến viếng thăm; các chương trình văn hóa chung và cơ hội thực tập.

 

Hồng Thu