Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2016

Đăng vào 18/01/2017

Ngày 15/01/2016, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức năm 2016.

 

 

Đến dự Hội nghị, về phía Bộ Tư pháp có đồng chí Nguyễn Quang Thái, quyền Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ Tư pháp, quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức-cán bộ; đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn – Phó chánh văn phòng Bộ Tư pháp; đồng chí Khương Thị Thu Huyền, Phó văn phòng Đảng ủy,  Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Trương Quang Vinh - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Trần Quang Huy - Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Vũ Thị Lan Anh - Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Chu Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường và 225 đại biểu đại diện cho toàn thể cán bộ, viên chức Trường Đại học Luật Hà Nội.

Trước khi Lễ công bố và Hội nghị diễn ra, Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp, Ban Giám hiệu, Đảng uỷ và cán bộ chủ chốt của đơn vị đã dâng hoa và báo công tại Phòng truyền thống Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

 

Báo cáo tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng công tác năm 2017 của Trường Đại học Luật Hà Nội do đồng chí Trương Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày tại Hội nghị cho biết: Với phương châm: “Phát huy truyền thống, đoàn kết, trí tuệ, kỉ cương”, tập thể cán bộ, viên chức đã nỗ lực vượt khó, quyết tâm hoàn thành kế hoạch công tác năm 2016 đã đề ra. Trong đó, công tác đào tạo và quản lý người học - một trong những mảng công tác quan trọng hàng đầu của Nhà trường - quy mô đào tạo của Trường ở các bậc và hệ đào tạo không ngừng phát triển. Tổng quy mô đào tạo của Trường năm 2016 là 15.500 sinh viên, trong đó: 9.616 sinh viên hệ đại học chính quy, khoảng 4.400 học viên hệ đại học vừa làm vừa học, 850 học viên cao học và 184 nghiên cứu sinh. Đội ngũ giảng viên có trình độ cao tiếp tục được phát triển. Năm 2016, Trường đã thực hiện thủ tục bổ nhiệm chức danh Giảng viên cao cấp cho 33 nhà giáo; bổ nhiệm mới 01 giáo sư, 07 phó giáo sư; thực hiện kéo dài thời gian làm việc lần đầu đối với 01 giảng viên có trình độ tiến sĩ; tiếp tục kéo dài thời gian làm việc đối với 17 giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư, trình độ tiến sĩ. Công tác nghiên cứu khoa học của Trường được chú trọng đẩy mạnh: đã bảo vệ thành công 01 đề tài cấp bộ và 14 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; tổ chức 41 hội thảo các cấp với những chủ đề thời sự mang tính pháp lý thu hút được sự tham gia đông đảo của giảng viên, học viên và các cơ sở đào tạo pháp luật, nghiên cứu và các cơ quan chức năng; hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao về chất lượng. Năm 2016 có 40 đề tài tham dự cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học, trong đó có 20 đề tài đạt giải cấp trường; 2 đề tài đạt giải cấp bộ; 2 đề tài đạt giải Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Eureka lần thứ XVIII; đã hình thành được cơ chế khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học...

 

  

 

Năm 2016, công tác thi đua khen thưởng đ­ược Trường thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, với nhiều đơn vị, cá nhân được khen thưởng ở nhiều cấp khác nhau. Thi đua khen thưởng đã góp phần tạo động lực để cán bộ, viên chức, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của các Khoa, Phòng, Trung tâm và của Trường. Kết quả bình xét thi đua cuối năm 2016 có 411 viên chức được công nhận danh hiệu "Lao động tiên tiến"; 63 viên chức được công nhận danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở"; 27 tập thể được công nhận danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến" ...

 

 

 

Phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017 và giải pháp thực hiện đã được Nhà trường xác định cụ thể. Nhiều tham luận và ý kiến đóng góp đã được nêu tại Hội nghị với tinh thần xây dựng và được Đoàn chủ tịch tiếp thu chỉnh sửa các nội dung của Báo cáo nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trong năm 2017.

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, Hiệu trưởng Lê Tiến Châu đã kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy mạnh mẽ năng lực cá nhân và tinh thần làm chủ tập thể, thực hiện nhiệm vụ với chất lượng cao nhất để hoàn thành vượt mức các mục tiêu mà Hội nghị đã đề ra.

 

Hồng Thu