Lễ bế giảng và trao bằng thạc sỹ, tiến sỹ năm 2016

Đăng vào 24/01/2017

Đào tạo sau đại học từ lâu đã được xác định là một trong những nhiệm vụ mũi nhọn trong công tác đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội nhằm tăng cường và phát triển hơn nữa các cán bộ pháp lý có trình độ cao, chuyên sâu cả về lý luận và thực tiễn, bổ sung vào đội ngũ cán bộ pháp luật của cả nước. Trong hơn 20 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo sau đại học, Trường Đại học Luật Hà Nội luôn xác định đây chính là nhiệm vụ đột phá, có tính định hướng cho quá trình phát triển của Nhà trường và có ý nghĩa chiến lược trong bối cảnh phấn đấu xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội trở thành trường trọng điểm quốc gia về đào tạo cán bộ pháp lý trong giai đoạn tới.

 

 

Sáng 22/01/2016, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng thạc sỹ, tiến sỹ cho các học viên đã hoàn thành khóa học trong năm 2016.

Đến dự buổi Lễ, về phía đại biểu khách mời có: Đồng chí Nguyễn Đỗ Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp; TS. Võ Đình Toàn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp; TS. Nguyễn Quốc Hòa, Phó Chánh văn phòng Bộ Tư pháp; PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có: TS. Lê Tiến Châu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các phó Hiệu trưởng: TS. Trần Quang Huy, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, TS. Chu Mạnh Hùng và đại diện lãnh đạo các Khoa, đơn vị thuộc Trường.

 

 

Báo cáo tóm tắt về quá trình đào tạo và kết quả đào tạo của các học viên Lớp cao học luật khóa 22 (niên khóa 2014 – 2016) và lớp nghiên cứu sinh khóa 17 do TS. Nguyễn Văn Tuyến, Trưởng khoa Đào tạo Sau đại học trình bày tại buổi Lễ cho biết: Ngày 23/10/2014, Hiệu trưởng đã ban hành Quyết định số 2629/QĐ-ĐHLHN về việc công nhận 280 thí sinh trúng tuyển vào Lớp cao học luật khoá 22. Ngày 14 tháng 11 năm 2014, Hiệu trưởng đã ban hành Quyết định số 2764/QĐ-ĐHLHN về việc công nhận 11 thí sinh trúng tuyển bổ sung vào Lớp cao học luật khoá 22. Tuy nhiên, vào ngày nhập học có 05 thí sinh trúng tuyển vào Lớp cao học luật khoá 22 không làm thủ tục nhập học. Tổng số học viên khóa 22 đã nhập học là 286.

Ngoài số học viên cao học khóa 22 đã nhập học nói trên, Trường cũng đã tiếp nhận 31 lưu học sinh Lào, Hàn Quốc và Đài Loan (trong đó có 15 học viên theo diện hiệp định, 12 học viên theo diện hợp tác giữa các trường đại học, 04 học viên theo diện tự túc). Như vậy, tổng số học viên theo danh sách của Lớp Cao học khoá 22 sau khi đã khai giảng là 317 (bao gồm cả các lưu học sinh Lào, Hàn Quốc và Đài Loan).

Chương trình đào tạo thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu áp dụng cho Lớp cao học luật khoá 22 bao gồm 60 tín chỉ, trong đó có 09 tín chỉ thuộc khối kiến thức chung; 15 tín chỉ thuộc khối kiến thức cơ sở ngành; 24 tín chỉ thuộc khối kiến thức chuyên ngành và 12 tín chỉ luận văn tốt nghiệp. Sau khi hoàn thành các học phần trong chương trình đào tạo, các học viên được Trường xem xét giao đề tài luận văn thạc sĩ và cử người hướng dẫn khoa học.

Kết quả: tổng số học viên Cao học đã tốt nghiệp năm 2016 là 265 học viên.

Đối với đào tạo tiến sỹ, trong năm 2016, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội ký các quyết định công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ cho 09 nghiên cứu sinh của Trường.

 

 

Phát biểu tại lễ bế giảng và trao bằng, TS. Lê Tiến Châu, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhiệt liệt chúc mừng kết quả học tập và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của 265 học viên Lớp cao học khóa 22 và 23 học viên Lớp cao học luật tại TP. Hồ Chí Minh, các nghiên cứu sinh khóa 17 – “những người đã vượt lên chính mình để hoàn thành chương trình đào tạo của khóa học thạc sĩ, tiến sĩ và hôm nay vinh dự được nhận tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ luật học do Trường Đại học Luật Hà Nội cấp”. Hiệu trưởng cũng bày tỏ mong muốn, với những gì tiếp nhận được qua quá trình học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội, các tân thạc sỹ, tiến sỹ sẽ có được hành trang tốt, giúp ích cho công việc và cuộc sống.

Tại Lễ Bế giảng và trao bằng, các tân thạc sỹ, tiến sỹ đã vinh dự được nhận tấm bằng thạc sỹ, tiến sỹ do các Lãnh đạo Nhà trường trao.

Ngay sau buổi Lễ, đại diện Lãnh đạo Trường, TS. Chu Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng đã có buổi tiếp, chúc mừng các tân thạc sỹ, tiến sỹ của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

 

 

Sau đây là một số hình ảnh về trao bằng cho các tân tiến sỹ, thạc sỹ:

 

  

 

 

  

 

Hồng Thu