Lễ Khai giảng Khóa 1 hệ liên thông đại học hình thức chính quy và Khóa 15 hệ văn bằng đại học thứ hai chính quy

Đăng vào 27/02/2017

Chiều ngày 23/2/2017, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Khóa 1 hệ liên thông đại học hình thức chính quy và Khóa 15 hệ văn bằng đại học thứ hai chính quy (đợt 2).

 

 

Tới dự Lễ khai giảng, về phía Bộ Tư pháp có: Đồng chí Nguyễn Đỗ Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS. Lê Tiến Châu- Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội; TS. Trương Quang Vinh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng; TS. Chu Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, viện, bộ môn trực thuộc Trường. Đặc biệt là sự có mặt của hàng trăm sinh viên trong số hơn 700 sinh viên hệ liên thông đại học hình thức chính quy và Khóa 15 hệ văn bằng đại học thứ hai chính quy.

 

 

Trước khi diễn ra Lễ Khai giảng, đoàn đại diện Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, các đơn vị trong Trường và Ban cán sự các lớp đã dâng hương tại Phòng truyền thống của Trường.

 

 

Báo cáo về việc tuyển sinh Khóa 1 hệ liên thông đại học hình thức chính quy và Khóa 15 hệ văn bằng đại học thứ hai chính quy (đợt 2) do TS. Lê Đình Nghị, Trưởng phòng Đào tạo trình bày tại Lễ Khai giảng cho biết: Về tuyển sinh Khóa 1 hệ liên thông đại học hình thức chính quy: có 59 thí sinh đăng ký dự tuyển và đủ điều kiện dự thi. Căn cứ Quy chế tuyển sinh liên thông đại học của Trường Đại học Luật Hà Nội, có 50 thí sinh tham dự thi trúng tuyển; đến nay có 42 thí sinh trúng tuyển nhập học và đã ổn định lớp, học theo thời khóa biểu từ ngày 20/2/2017. Đối với tuyển sinh hệ văn bằng đại học thứ hai chính quy (Khóa 15, đợt 2): Tổng số thí sinh đủ điều kiện tham dự tuyển sinh là 890 thí sinh; số thí sinh trúng tuyển là 666, cùng với 7 thí sinh tuyển thẳng, tổng số thí sinh trúng tuyển là 673 thí sinh, đến nay có 676 thí sinh trúng tuyển nhập học. Sau khi thực hiện công tác tuyển sinh, kế hoạch giảng dạy, học tập cũng đã được triển khai theo đúng kế hoạch. “Hãy tin rằng, những năm học sắp tới là những năm học của đam mê, của ước mơ, của hoài bão và của những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, đó cũng là chặng đường có những chông gai, những thử thách đòi hỏi chúng ta phải thực sự bản lĩnh, thực sự quyết tâm để vượt qua và đạt được thành công” – TS. Lê Đình Nghị nhắn nhủ tới các tân sinh viên. Đồng thời, Trưởng phòng Đào tạo hứa “sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong khả năng cho phép để cung cấp, hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho sinh viên”.

 

 

Trong diễn văn khai giảng, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, TS. Lê Tiến Châu đã nhiệt liệt chúc mừng và chào đón các tân sinh viên “đã xuất sắc vượt qua kỳ thi để chính thức trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội, cơ sở đào tạo luật học hàng đầu cả nước với truyền thống 38 năm xây dựng và trưởng thành; cơ sở đào tạo có đội ngũ thầy cô giáo là nhiều nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực pháp lý, là cái nôi đào tạo của lớp lớp các thế hệ cán bộ tư pháp, nhiều người trong số họ đã có những đóng góp không nhỏ cho sự hình thành và phát triển của nền tư pháp nước nhà”. Hiệu trưởng cũng đã chia sẻ với các em tân sinh viên “chìa khoá của thành công” và định hướng của chương trình học đại học; trong đó, chủ động, tự học, tự tìm tòi, sáng tạo là phương pháp căn bản của học đại học; đồng thời Hiệu trưởng Lê Tiến Châu cũng khẳng định: “Thầy cô sẽ là người hướng dẫn, người đồng hành, người hỗ trợ đầy nhiệt tâm, trách nhiệm; thư viện rộng mở giúp các em trên con đường đi đến thành công”.

 

   

 

Buổi Lễ khai giảng kết thúc trong niềm vui, khí thế phấn khởi và những lẵng hoa tươi thắm mà đại diện các Khoá đã gửi tới Nhà trường.

 

Hồng Thu