Lễ trao tặng sách “Hoàng Sa, Trường Sa trong tâm thức Việt Nam” cho Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 17/03/2017

     Ngày 14/3/2017, đúng 29 năm trước, hải quân Trung Quốc đã xua quân đánh chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam, 64 chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ Gạc Ma. Nhân kỉ niệm sự kiện lịch sử này, chiều ngày 14/3, tại Trường Đại học Luật Hà Nội đã diễn ra lễ trao tặng sách “Hoàng Sa, Trường Sa trong tâm thức Việt Nam” do tác giả Kim Quang Minh – cựu sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội trao tặng Trường.  

 

 

     Tham dự Lễ trao tặng sách, về phía đại biểu có TS. Kim Quang Minh, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Nhà xuất bản bản đồ - tác giả cuốn sách; bà Nguyễn Bích Tuyên, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty tư vấn, Bộ Tài nguyên và môi trường; TS. Ngô Quốc Kỳ, Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Thanh Xuân – nguyên giảng viên của Trường. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có PGS.TS. Trương Quang Vinh, Phó Hiệu trưởng; ThS. Phạm Thị Mai, Phó giám đốc Trung tâm thông tin thư viện; ThS. Lê Minh Tiến, Phó trưởng Khoa pháp luật quốc tế.

 

 

     Trong cuốn sách này, trên cơ sở những tài liệu lịch sử vững chắc, xuất phát từ những tiêu chuẩn được chấp nhận của luật pháp quốc tế, hai tác giả Lưu Văn Lợi - Kim Quang Minh đã bình tĩnh, khách quan phân tích lập trường của cả hai phía Việt Nam và Trung Quốc để khẳng định một chân lý khách quan: chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là không thể tranh cãi và Hoàng Sa - Trường Sa luôn sống mãi trong tâm thức Việt Nam.

 

 

     Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Trương Quang Vinh đã trân trọng cảm ơn tình cảm và sự quan tâm, ủng hộ rất quý báu TS. Kim Quang Minh cũng như TS. Nguyễn Bích Tuyên, TS. Ngô Quốc Kỳ đối với Trường Đại học Luật Hà Nội. Phó Hiệu trưởng tin rằng, khi được đưa vào thư viện, những cuốn sách này sẽ là nguồn tư liệu quý giá đối với giảng viên và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, đặc biệt là đối với giảng viên và sinh viên của Khoa Pháp luật quốc tế. PGS.TS. Trương Quang Vinh cũng giao Khoá pháp luật quốc tế nghiên cứu, đề xuất Nhà trường tổ chức buổi toạ đàm, giới thiệu cuốn sách tới đông đảo giảng viên và sinh viên của Trường trong thời gian sớm nhất.

     Cuối buổi lễ, đại diện Nhà trường, PGS.TS. Trương Quang Vinh đã tiếp nhận những cuốn sách trên do tác giả trao tặng.

 

Hồng Thu