Thẩm phán Tòa án tư pháp quốc tế Kenneth Keith đến thăm Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 22/03/2017

Nhân chuyến thăm Việt Nam, sáng ngày 16/3/2017, ngài Kenneth Keith, thẩm phán Tòa án tư pháp quốc tế đã đến thăm và có buổi thuyết trình với các giảng viên và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội với chủ đề: “Tòa án tư pháp quốc tế - luật pháp quốc tế trong thực tiễn”. Cùng đi, có bà Wendy Matthews, đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam và phu nhân ngài Kenneth Keith.

 

 

Thay mặt Ban giám hiệu, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp đón ngài Kenneth Keith và đoàn. Dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế. Tại buổi tiếp, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh đã giới thiệu chung về hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong đó, hợp tác quốc tế luôn được Trường Đại học Luật Hà Nội xác định là hoạt động quan trọng trong tiến trình phát triển của Nhà trường. Hiện nay, Trường Đại học Luật Hà Nội đang có quan hệ hợp tác với hơn 30 cơ sở đào tạo của các nước, trong đó có New Zealand.

 

 

Thẩm phán Kenneth Keith là Chủ tịch Ủy ban pháp luật New zealand từ 1991 - 1996; thẩm phán Tòa phúc thẩm New zealand từ 1996-2003. Ông là một trong những thẩm phán sáng lập ra Tòa án tối cao New zealand giai đoạn 2004-2006. Ngoài ra, ông còn là thẩm phán Tòa phúc thẩm ở Samoa, Đảo Cook, Niue và Fiji; thành viên của Ủy ban tư pháp Hội đồng cơ mật (Privy Council), Luân đôn; Viện trưởng Viện quốc tế New zealand. Ông là người New zealand duy nhất được bầu làm thẩm phán Tòa án tư pháp quốc tế và có những đóng góp vô cùng to lớn cho nền luật pháp New zealand và luật pháp quốc tế.

 

 

Ngay sau buổi tiếp, thẩm phán Kenneth Keith đã có buổi thuyết trình về “Tòa án tư pháp quốc tế - luật pháp quốc tế trong thực tiễn”. Buổi thuyết trình thu hút đông đảo giảng viên và sinh viên tham dự./.

Hồng Thu