TRƯỜNG ĐẠI HỌC PÉTER PÁZMANY – HUNGARY TÌM HIỂU CƠ HỘI HỢP TÁC VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

Đăng vào 05/12/2016

Trong chuyến công tác tại Việt Nam, chiều ngày 30/11/2016, GS. János JANY và các đồng nghiệp đến từ Trường Đại học Péter Pázmany, Hungary đã có buổi làm việc bàn về cơ hội hợp tác với Trường Đại học Luật Hà Nội. TS. Trần Quang Huy – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Đào tạo, Khoa Đào tạo sau đại học đã tiếp đón và làm việc cùng đoàn.

 

                                          

 

GS. János JANY cho biết, Trường Đại học Péter Pázmany là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Hungary với lịch sử gần 400 năm. Trong đó, đào tạo luật và khoa học chính trị là một trong những thế mạnh của Trường. Trường cũng có trung tâm nghiên cứu về các nước châu Á Thái Bình Dương. Trong chuyến công tác lần này, ông mong muốn tìm hiểu được cơ hội hợp tác với các cơ sở đào tạo tại châu Á, trong đó có Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

                                         

 

TS. Trần Quang Huy cũng khẳng định mong muốn được mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế của Trường Đại học Luật Hà Nội, đặc biệt với các đối tác truyền thống như Hungary. Trong những năm qua, Chính phủ Hungary đã dành cho sinh viên Việt Nam nhiều chương trình học bổng học tập tại Hungary. Tháng 3/2016, trong chuyến công tác tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary đã đến thăm Trường Đại học Luật Hà Nội và mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường và các cơ sở đào tạo của Hungary. Đây là những điều kiện hết sức thuận lợi cho việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên.

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về những mối quan tâm chung, tìm hiểu các mô hình hợp tác thành công giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và các đối tác khác. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi để đi đến thiết lập khung hợp tác chính thức trong thời gian tới./.

 

 

 

Quỳnh Hoa