TS. Michael Koch – Cố vấn Điều ước quốc tế của Chính phủ Đức nói chuyện với sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 24/04/2017

Ngày 19/4/2017, TS. Michael Koch, Cố vấn điều ước quốc tế của Chính phủ Đức, Tổng Vụ trưởng Tổng Vụ luật pháp, Bộ Ngoại giao Đức đã đến thăm Trường Đại học Luật Hà Nội và có buổi nói chuyện với sinh viên của Trường. Cùng đi có: Ngài Guido Genrich, Phó Trưởng phòng, Vụ luật pháp, Bộ Ngoại giao Đức; TS. Wolfgang Manig, Phó Đại sứ CHLB Đức tại Hà Nội; ngài Konrad Lax, Phòng chính trị Đại sứ quán CHLB Đức tại Hà Nội; ngài Erwin Schweisshelm, Trường đại diện Viện FES tại Việt Nam.

 

  

 

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp xã giao TS. Michael Koch. Dự buổi tiếp còn có bà Vũ Vân Anh, Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Bộ tư pháp; GS. Simon và TS. Lê Thị Lợi, Trung tâm pháp luật Đức; TS. Nguyễn Kim Ngân, Phó trưởng Khoa pháp luật quốc tế.

 

 

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh đã giới thiệu chung về Trường Đại học Luật Hà Nội. Với bề dày 38 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Luật Hà Nội là trường đứng đầu trong cả nước về đào tạo luật tại Việt Nam hiện nay. Trường tự hào là cái nôi đào tạo nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Hiện nay, Trường đang được đầu tư để trở thành trường trọng điểm quốc gia về đào tạo cán bộ pháp luật. Để thực hiện được mục tiêu của Đề án xây dựng Trường Đại học Luật thành trường trọng điểm, vấn đề hợp tác quốc tế luôn được Trường Đại học Luật Hà Nội xác định là hoạt động quan trọng. Hiện nay, Trường Đại học Luật Hà Nội đang có quan hệ hợp tác với hơn 30 cơ sở đào tạo của các nước. Phó Hiệu trưởng cũng đã báo cáo với TS. Koch và đoàn công tác về quá trình cũng như kết quả hợp tác hết sức tốt đẹp giữa Trường đại học Luật Hà Nội với đối tác Đức, mà minh chứng cụ thể nhất là Trung tâm nghiên cứu Pháp luật Đức được đặt tại Trường Đại học Luật Hà Nội đã và đang hoạt động rất hiệu quả.

Tại buổi tiếp, TS. Michael Koch đã cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp chu đáo của Nhà trường, đồng thời bày tỏ sự ghi nhận những kết quả hoạt động hợp tác giữa hai bên và mong muốn các hoạt động hợp tác ngày càng phát triển tốt đẹp.

 

 

Ngay sau buổi tiếp, TS. Michael Koch đã có buổi nói chuyện với sinh viên lớp tiếng Đức của Trường về pháp luật Đức và châu Âu. Tham dự buổi nói chuyện có TS. Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

 

 

 

Tại buổi nói chuyện với sinh viên, TS. Michael Koch đặc biệt nhấn mạnh vai trò của điều ước quốc tế đối với pháp luật Đức và châu Âu nói riêng, đối với pháp luật quốc tế nói chung. “Với việc tạo sự cân bằng giữa các hệ thống pháp luật với nhau và giữa các quốc gia với nhau; là công cụ pháp lý để đảm bảo lợi ích quốc gia, điều ước quốc tế là cơ sở để các quốc gia trên thế giới có thể chung sống được hoà bình với nhau.” - TS. Michael Koch nói.

 

 

Các sinh viên tham dự buổi nói chuyện đã đặt các câu hỏi liên quan đến nội dung được TS. Michael Koch chia sẻ cũng như những câu hỏi liên quan đến cơ hội được học tập thêm tại Đức sau khi kết thúc 04 năm học theo chương trình khóa học mới; cơ hội được thực tập tại công ty luật hay doanh nghiệp tại Đức và Việt Nam.../.

Hồng Thu