HỘI THẢO KHOA HỌC: NHỮNG NỘI DUNG MỚI CỦA PHẦN CÁC TỘI PHẠM TRONG BỘ LUẬT HÌNH SỰ NĂM 2015

Đăng vào 11/11/2016

 Sáng ngày 09/11/2016, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: Những nội dung mới của Phần các tội phạm trong Bộ luật hình sự năm 2015.

 

                                                  

 

 

Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có ông Nguyễn Việt Hùng – Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng, Viện kiểm sát nhân dân tối cao; ông Nguyễn Văn Hoàn – Phó vụ trưởng Vụ hành chính-hình sự, Bộ Tư pháp; GS.TSKH. Lê Cảm – Khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội; TS. Trịnh Tiến Việt – Phó trưởng Khoa luật, Đại học quốc gia Hà Nội; TS. Mai Đắc Biên – Trưởng Khoa hình sự, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; TS. Nguyễn Khắc Hải – Khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội... Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có PGS.TS. Trương Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng, các giảng viên Khoa pháp luật hình sự và các khoa, bộ môn thuộc Trường.

 

                                     

 

 

Hội thảo đã nhận được 13 bài tham luận về điểm những mới trong quy định về các tội thuộc Phần các tội phạm của Bộ luật Hình sự năm 2015. Các tham luận cũng làm rõ cơ sở lý luận và ý nghĩa thực tiễn của những điểm mới; phân tích những hạn chế, bất cập cần tiếp tục khắc phục và đề xuất phương hướng hoàn thiện về các tội phạm cụ thể… Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung bàn luận về các tội phạm về ma túy; các tội phạm về tham nhũng; các tội phạm khác xâm phạm an toàn công cộng; các tội phạm trong lĩnh vực thuế, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm; nhóm tội phạm về môi trường; các tội xâm phạm tình dục…

 

  

 

 

Hội thảo không chỉ có ý nghĩa khoa học mà còn có ý nghĩa thực tiễn khi đưa ra được nhiều đề xuất, kiến nghị trong bối cảnh sửa đổi Bộ luật hình sự hiện nay. Những nội dung được bàn luận tại Hội thảo đưa ra nhiều gợi mở cho công tác giảng dạy, nghiên cứu của Nhà trường và góp phần nâng cao nhận thức về Bộ luật hình sự, về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm./.

 

                                             Quỳnh Hoa