Gặp mặt Đoàn tham dự Vòng Chung khảo và Lễ trao Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học 2018

Đăng vào 25/10/2018

 

Chiều ngày 22 tháng 10 năm 2019, Phó Hiệu trưởng Chu Mạnh Hùng đã có buổi gặp mặt Đoàn tham dự Vòng Chung khảo và Lễ trao giải thưởng viên NCKH năm 2018. Cùng tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý khoa học và trị sự tạp chí; đại diện lãnh đạo Khoa Pháp luật kinh tế, Khoa Pháp luật dân sự, Khoa Pháp luật quốc tế, Khoa Pháp luật thương mại quốc tế; Đại diện Đoàn thanh niên và các thành viên của Đoàn tham dự Giải thưởng.

 

                                          

                                                TS. Chu Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn dự thi 

 

Giải thưởng sinh viên NCKH là giải thưởng hàng năm dành cho sinh viên với mục tiêu phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ trong các trường đại học, học viện cả nước; khuyến khích sinh viên tham gia NCKH, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Trường Đại học Luật Hà Nội có 07 đề tài gửi dự thi Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018, trong đó: 02 đề tài được chọn vào Vòng Chung khảo, 02 đề tài đạt giải Ba và 01 đề tài đạt giải Khuyến khích. Vòng Chung khảo cuộc thi và Lễ tổng kết và trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì sẽ diễn ra tại Thành phố Huế từ ngày 26 đến ngày 28/10/2018.

 

     

 

Tại buổi gặp mặt, TS. Chu Mạnh Hùng thay mặt Ban Giám hiệu nhiệt liệt chúc mừng và ghi nhận thành tích của các sinh viên, giảng viên hướng dẫn. Đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn các em sinh viên tham dự Vòng Chung khảo tự tin, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong cuộc thi; tham gia tích cực vào các hoạt động bên lề giải thưởng, góp phần quảng bá hình ảnh Đại học Luật Hà Nội đến với các cơ sở đào tạo khác. TS. Chu Mạnh Hùng khẳng định, trong những năm gần đây, hoạt động sinh viên NCKH của Trường Đại học Luật Hà Nội đang có những bước phát triển mạnh mẽ, đồng hành cùng hoạt động NCKH của giảng viên, góp phần vào thành tích NCKH chung của Nhà trường; kết quả tốt đẹp của phong trào sinh viên NCKH năm nay sẽ tiếp tục được lan tỏa trong những năm tiếp theo.

 

 

 

Sinh viên Phan Vũ - đại diện sinh viên tham dự Vòng chung khảo cuộc thi cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện tối đa của Nhà trường, sự giúp đỡ của các đơn vị và sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Sinh viên Phan Vũ cũng thay mặt các sinh viên thể hiện rõ quyết tâm cho vòng thi cuối cùng để đạt được thành tích cao nhất, ghi dấu vào thành tích chung của Nhà trường.

Đại diện giảng viên hướng dẫn, TS. Nguyễn Phương Lan cũng gửi lời cảm ơn Ban Giám hiệu, Phòng Quản lý khoa học và trị sự tạp chí, các khoa chuyên môn đã tạo điều kiện tốt nhất cho các giảng viên, sinh viên tham dự cuộc thi; có sự đánh giá khách quan, công bằng để lựa chọn được những đề tài có chất lượng tham gia giải thưởng. TS. Nguyễn Phương Lan cũng hy vọng các đề tài tham dự Vòng chung khảo sẽ đạt được những kết quả xứng đáng, các em sinh viên sẽ có một chuyến đi thành công và nhiều ý nghĩa./.

                                                                    Quỳnh Hoa

Các hội đồng đánh giá, xét giải Vòng chung khảo sẽ họp vào ngày 25 tháng 10 năm 2018 tại Đại học Huế. Với 63 đề tài được chọn từ vòng sơ khảo, sẽ có 6 hội đồng đánh giá, xét giải vòng chung khảo theo 6 lĩnh vực dự thi. Lễ tổng kết, trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 27 tháng 10 năm 2018 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Tỉnh Thứa Thiên Huế. Bên cạnh các phiên họp hội đồng và Lễ tổng kết trao giải, sẽ diễn ra hoạt động trưng bày, triển lãm các sản phẩm liên quan đến các đề tài được vào Vòng chung khảo và các hoạt động tình nguyện, tham quan các di sản văn hóa-lịch sử Cố đô Huế, giao lưu văn nghệ sinh viên,...

Danh sách Đoàn sinh viên tham gia vòng Chung khảo và Lễ trao giải thường Sinh viên NCKH năm 2018 tại Huế của Trường Đại học Luật Hà Nội

STT

Đề tài

Nhóm sinh viên

Người hướng dẫn

Giải thưởng

1

Chuyển đổi giới tính – Kinh nghiệm của một số quốc gia trên thế giới và phương pháp hoàn thiện pháp luật Việt Nam

 

Nguyễn Anh Hùng
Trần Hữu Đức

TS. Nguyễn Phương Lan

Tham dự vòng Chung khảo

2

Cơ chế pháp lý hỗ trợ, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp

Phan Vũ

Vũ Công Thuận

Lê Thị Hồng Hạnh

 

TS. Nguyễn Thị Yến

Tham dự vòng Chung khảo

3

Đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không được quy định (IUU fishing) từ góc độ pháp luật quốc tế và những đề xuất cho Việt Nam

Nguyễn Thúy Quỳnh

Đỗ Hải Ánh Dương

TS. Nguyễn Thị Hồng Yến

Giải ba

4

Hoàn thiện pháp luật Việt Nam về quản lý công nghệ tài chính (Fintech)

Lê Mai Phương

Nguyễn Phạm Mỹ Linh

ThS. Tào Thị Huệ

Giải ba

5

Xây dựng khung pháp lý cho dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách công nghệ

Nguyễn Mạnh Trí

Phan Như Quỳnh

Lê Thị Thùy Dung

TS. Đoàn Thị Tố Uyên

Giải khuyến khích