Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019

Đăng vào 26/10/2018

 

Chiều ngày 23/10/2018, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019. Tham dự buổi Lễ có Phó Hiệu trưởng Chu Mạnh Hùng cùng đại diện lãnh đạo các khoa chuyên môn, các đơn vị trong trường, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và đông đảo sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.

Cuộc thi sinh viên NCKH là một hoạt động thường niên do Phòng Quản lý khoa học và Trị sự tạp chí và Đoàn Thanh niên phối hợp tổ chức. Lễ phát động cuộc thi là sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động của cuộc thi nhằm giúp sinh viên nắm rõ thể lệ cuộc thi, được giao lưu, học hỏi từ các giảng viên có kinh nghiệm, sinh viên có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học.

 

 

 

Trong 5 năm qua, phong trào NCKH của sinh viên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào phong trào NCKH của Trường Đại học Luật Hà Nội. Đặc biệt, năm 2018, cuộc thi sinh viên NCKH Trường Đại học Luật Hà Nội đã đạt được thành tích vượt trội với 72 đề tài đạt giải cấp Trường; 5 đề tài đạt giải trong Cuộc thi sinh viên NCKH do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức (02 đề tài vào Vòng chung khảo, 02 đề tài đạt giải Ba, 01 đề tài đạt giải Khuyến khích); 17 đề tài được chọn gửi tham gia Giải thưởng sinh viên NCKH - Euréka lần thứ 20 do Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

 

  

 

Tiếp nối thành công trên, Cuộc thi sinh viên NCKH năm 2019 chính thức được khởi động. Thay mặt Ban Tổ chức, TS. Hoàng Ly Anh đã phổ biến Thể lệ cuộc thi về mục đích, yêu cầu; đối tượng, điều kiện, cam kết; quy định về báo cáo, tiến độ thực hiện... Theo đó, Cuộc thi sinh viên NCKH năm 2019 được phát động nhằm tiếp tục thúc đẩy và tạo điều kiện cho sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội tích cực tham gia NCKH; phát huy tinh thần chủ động, năng lực tư duy sáng tạo và trí tuệ của sinh viên để tìm tòi, khám phá, vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề lý luận và thực tiễn; phát huy những nhân tố tích cực, những sinh viên có khả năng học tập và NCKH để bồi dưỡng nhân tài cho đất nước; lựa chọn những công trình NCKH có chất lượng cao để định hướng, bồi dưỡng, nghiên cứu ở cấp độ cao và gửi dự thi các cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị khác tổ chức...

 

 

 

Để sinh viên có cơ hội được giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm từ các giảng viên có kinh nghiệm hướng dẫn NCKH, các sinh viên đạt thành tích cao trong NCKH, Ban Tổ chức đã tổ chức Chương trình Tọa đàm với tên gọi: Nghiên cứu khoa học - Giữ lửa đam mê. Để truyền lửa cho sinh viên, cựu sinh viên Khóa 38 - Nguyễn Sơn Hải - một trong những sinh viên có nhiều thành tích cao trong NCKH cũng đã có bài phát biểu, chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho sinh viên.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS. Chu Mạnh Hùng đã phát động Cuộc thi sinh viên NCKH năm 2019. TS. Chu Mạnh Hùng cũng khẳng định, Nhà trường và các đơn vị chức năng sẽ có các cơ chế, biện pháp thúc đẩy, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên; các giảng viên sẽ tận tình, đồng hành cùng các em; và nhân tố quyết định đến thành công của cuộc thi nói riêng, của phong trào NCKH nói chung chính là sinh viên phải luôn vững ngọn lửa đam mê nghiên cứu, nỗ lực, quyết tâm.

Những kết quả đạt được của Cuộc thi sinh viên NCKH năm 2018 và không khí của Lễ phát động đã tạo ra sức lan tỏa trong toàn Trường, hứa hẹn một mùa thi sôi nổi với những kết quả cao./.

 

                                           Quỳnh Hoa