TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI VINH DỰ NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG HAI CỦA NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO

Đăng vào 11/12/2018

Chiều 10/12, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long và Bộ trưởng Bộ Tư pháp CHDCND Lào Xay-xỉ Xẳn-tỵ-vông đã hội đàm để trao đổi các vấn đề hai bên cùng quan tâm. Đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Lào tại Hà Nội cùng tham dự Hội đàm.

                                             

 

Chương trình hợp tác năm 2018 giữa hai Bộ Tư pháp Việt Nam và Lào đã và đang được hai Bên triển khai hiệu quả, đúng tiến độ với 100% các hoạt động đề ra đã được thực hiện, ngoài ra còn có một số hoạt động phát sinh. Hai Bên đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị tư pháp các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam – Lào lần thứ tư tại Viêng Chăn, Lào vào tháng 7/2018. Bộ Tư pháp Việt Nam đã triển khai các hoạt động hỗ trợ Bộ Tư pháp Lào trong công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật thông. Việc đào  tạo, bồi dưỡng về luật cho đội ngũ cán bộ pháp luật và tư pháp của Lào cũng được các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Tư pháp Việt Nam, đặc biệt là Trường Đại học Luật Hà Nội. Bộ Tư pháp hai nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, triển khai Chương trình hợp tác năm 2019 và các năm tiếp theo ngày càng thực chất, thiết thực hơn nữa.

 

                                             


Ghi nhận những đóng góp to lớn trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cán bộ pháp luật; Nhà nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã trao tặng Huân chương lao động hạng 2 cho Trường Đại học Luật Hà Nội. Đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội, TS Chu Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy đã nhận và phát biểu cảm ơn Nhà nước, Bộ Tư pháp Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; Bộ Tư pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tạo điều kiện để Trường Đại học Luật Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ hợp tác, đào tạo cán bộ pháp luật, đóng góp cho sự nghiệp hợp tác tư pháp Việt Nam – Lào. Cũng nhân dịp này; Nhà nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã tôn vinh các cá nhân là viên chức Trường Đại học Luật Hà Nội đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp hợp tác tư pháp Việt Nam – Lào. Các cá nhân được vinh dự trao thưởng Huy chương Hữu nghị gồm có: đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, nguyên Hiệu trưởng, chuyên gia của Trường Đại học Luật Hà Nội sang thường trực tại Lào từ năm 1986-1988; đồng chí Nguyễn Văn Quang – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế Trường Đại học Luật Hà Nội; đồng chí Phạm Văn Hạnh – Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Trường Đại học Luật Hà Nội; đồng chí Định Thị Mỹ Châu, nguyên cán bộ Phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

                                             
 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Xay-xỉ Xẳn-tỵ-vông đã trao tặng Huân/Huy chương của Nhà nước Lào cho các tập thể, cá nhân của Việt Nam có thành tích trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp giữa Việt Nam và Lào.

Hoàng Ngọc Hưng

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp