LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN TRAO ĐỔI HỌC VIÊN GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI VÀ TRƯỜNG LUẬT – TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỔNG HỢP KEIO, NHẬT BẢN

Đăng vào 13/05/2019

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác trao đổi sinh viên được thực hiện từ năm 2017, trên cơ sở tích cực tìm hiểu, trao đổi và thống nhất giữa hai bên, sáng ngày 06/5/2019, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội và GS. Isao Kitai – Hiệu trưởng Trường Luật, Đại học Tổng hợp Keio, Nhật Bản đã đại diện hai bên chính thức kí kết thỏa thuận trao đổi học viên trong chương trình đào tạo thạc sĩ luật học giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Luật – Trường Đại học tổng hợp Keio, Nhật Bản. Cùng tham dự và chứng kiến Lễ kí kết có đại diện lãnh đạo các đơn vị của hai cơ sở đào tạo.

Theo thỏa thuận được kí kết, học viên Trường Đại học Luật Hà Nội (ĐHLHN) và học viên Trường Luật, Đại học tổng hợp Keio (ĐH Keio) đều có thể đăng ký học các môn học tại cả hai Trường để được cấp bằng thạc sĩ luật tại Trường cử tham gia chương trình, hai bên sẽ công nhận một số tín chỉ mà học viên đã tích lũy trong thời gian trao đổi theo quy định chung về chuyên ngành đào tạo thạc sĩ luật học của mỗi bên.

 

 

 

Đối với học viên ĐHLHN tham gia chương trình phải hoàn thành 01 học kỳ tại ĐHLHN trước khi theo học tại ĐH Keio. Học viên được cử đi trao đổi và đăng ký học tại ĐH Keio trong 02 học kỳ, bắt đầu từ tháng Tư. Trong thời gian trao đổi tại ĐH Keio, học viên ĐHLHN phải tích tũy tối thiểu 30 tín chỉ của ĐH Keio. Nếu tích lũy đủ 30 tín chỉ này và đáp ứng tất cả các yêu cầu về trình độ khác của ĐH Keio, học viên ĐHLHN sẽ được cấp bằng thạc sĩ từ ĐH Keio. Sau khi hoàn thành 02 kỳ học tại Keio, học viên ĐHLHN tiếp tục theo học chương trình đào tạo tại ĐHLHN. Hoàn thành đủ số tín chỉ và đáp ứng tất cả các yêu cầu về trình độ khác của ĐHLHN, học viên sẽ được cấp bằng thạc sĩ luật của ĐHLHN. Như vậy, sinh viên ĐHLHN tham gia chương trình, bên cạnh được cấp bằng thạc sĩ của ĐHLHN còn có cơ hội được cấp bằng thạc sĩ của ĐH Keio – một trường đại học lớn và uy tín của Nhật Bản.

 

 

 

Ngay sau Lễ kí kết, hai bên đã thảo luận để triển khai thực hiện thỏa thuận đồng thời đề xuất, trao đổi một số nội dung hợp tác mới trong thời gian tới theo hướng đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu qua các hoạt động như: tổ chức hội thảo, tọa đàm khoa học; công bố các ấn phẩm nghiên cứu chung; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề cho sinh viên, học viên...

Trường Luật, Trường Đại học Tổng hợp Keio là một trong một trong những đối tác đặc biệt quan trọng của Trường Đại học Luật Hà Nội. Cùng với việc kí kết các thỏa thuận hợp tác, Văn phòng nghiên cứu của Trường Luật, Trường Đại học Tổng hợp Keio tại Trường Đại học Luật Hà Nội được thành lập và chính thức hoạt động đã đánh dấu bước phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, mở ra nhiều cơ hội và triển vọng hợp tác trong tương lai./.

Quỳnh Hoa