Cuộc thi FDI MOOT 2019 - Một chặng đường dài và thành công

Đăng vào 11/06/2019

Cuộc thi Phiên toà giả định về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI Moot) được kiến tạo bởi 5 nhà sáng lập đến từ 4 quốc gia: Trung tâm CILS (Áo), Đại học King's College (Anh), Đại học Pepperdine (Mỹ), Ðại học Suffolk (Mỹ) và Hiệp hội Trọng tài quốc tế Ðức (DIS). Ðây là một cuộc thi học thuật quy mô hàng đầu, mang tính chuyên môn cao, được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ sân chơi này, rất nhiều sinh viên luật đã có cơ hội được áp dụng kiến thức, thực hành kỹ năng để trải nghiệm bản thân với vị trí luật sư tranh tụng trước một hội đồng trọng tài "giả định".

                                                   

Là một cơ sở đào tạo luật hàng đầu của cả nước, Trường Đại học Luật Hà Nội luôn chú trọng, khuyến khích và tạo điều kiện tối đa để tổ chức thường xuyên các cuộc thi chuyên nghiệp, giúp sinh viên có thể học tập hiệu quả hơn thông qua trải nghiệm các cuộc thi (“chơi mà học” “learning by playing”). Đặc biệt, năm nay Trường kỷ niệm 40 năm thành lập, với sự ủng hộ của lãnh đạo Bộ Tư pháp, sự hợp tác từ Hội Luật quốc tế, Lãnh đạo Nhà trường, Khoa pháp luật thương mại quốc tế, Ðoàn trường đã dành tất cả tâm huyết và sử dụng tối đa nguồn lực để trở thành đơn vị chủ nhà của Cuộc thi cấp quốc gia Phiên toà giả định về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI Moot).

                                                        

Trải qua gần 1 năm chuẩn bị và triển khai, với 14 đội thi đến từ nhiều cơ sở đào tạo luật tiêu biểu Việt Nam khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam, với ban giám khảo uy tín gồm 14 chuyên gia nước ngoài, 24 chuyên gia trong nước, 34 trận đấu hấp dẫn, khách quan đã diễn ra trong 4 ngày từ 07 - 10/6/2019 để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất Việt Nam, đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội (đội Rigaux) và Trường Đại học Ngoại thương (đội Guggenheim). Cuộc thi cũng vừa khép lại bằng trận đấu chung kết, trận đấu thứ 35, đầy thú vị và kịch tính với chiến thắng thuộc về đội Rigaux đến từ TrườngĐại học Luật Hà Nội. Chúc mừng 2 đội thi đã được lựa chọn đại diện cho Việt Nam để tham dự vòng thi FDI Moot khu vực tại Seul (Hàn Quốc) vào tháng 8 và chúc các em tiếp tục thành công để tham dự vòng thi FDI Moot toàn cầu tại Mỹ vào cuối năm nay.

                                                      

Xin gửi lời cảm ơn đến các đội thi, cảm ơn hội đồng ban giám khảo và BTC đã cùng nhau góp sức để tạo nên một mùa FDI Moot rực rỡ với những gương mặt tài năng mới và những kỷ niệm tuyệt vời.

Chúc mừng FDI Moot 2019 đã kết thúc tốt đẹp!