Đón tiếp Đoàn công tác của Khoa Luật và Khoa học chính trị, Trường Đại học Quốc gia Lào

Đăng vào 19/06/2019

 

Sáng ngày 14/6/2019, Đoàn công tác của Khoa Luật và Khoa học chính trị, Trường Đại học Quốc gia Lào do PGS.TS. Viengvilay Thiengchanhxay - Trưởng Khoa Luật và Khoa học chính trị làm trưởng Đoàn đã đến thăm và tìm hiểu, trao đổi cơ hội hợp tác với Trường Đại học Luật Hà Nội. Tham gia Đoàn công tác có các đại biểu của Khoa Luật và Khoa học chính trị, Trường Đại học Quốc gia Lào và các đại biểu của Trường Đại học Champasak.

 

     

 

Tiếp đón Đoàn có TS. Trần Quang Huy – Phó Hiệu trưởng phụ trách, các phó Hiệu trưởng: TS. Chu Mạnh Hùng, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh; lãnh đạo Phòng Hành chính - Tổng hợp, Khoa Sau đại học, Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Quản lý khoa học & Trị sự tạp chí; giảng viên các bộ môn: Luật Môi trường, Luật Hình sự và Tố Tụng hình sự. 

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Luật, TS. Trần Quang Huy nhiệt liệt chào mừng Đoàn công tác của Khoa Luật và Khoa học chính trị, Trường Đại học Quốc gia Lào đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội. TS. Trần Quang Huy nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống và toàn diện giữa Việt Nam - Lào nói chung, trong đó có hoạt động hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và các cơ sở đào tạo, nghiên cứu của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.  

 

   

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Viengvilay Thiengchanhxay đã giới thiệu những nét chính về Đại học Quốc gia Lào và Khoa Luật và Khoa học chính trị thuộc Đại học Quốc gia Lào. Đại học Quốc gia Lào được thành lập năm 1997. Đến nay, Trường có 13 Khoa và 2 Trung tâm, trong đó có Khoa Luật và Khoa học chính trị. Hiện Khoa Luật và Khoa học chính trị có hai hệ đào tạo là đào tạo đại học và sau đại học. Hệ đại học đào tạo ba chuyên ngành: Luật, Khoa học chính trị và Quan hệ quốc tế; hệ sau đại học đào tạo bốn chuyên ngành: Luật, Luật kinh tế, Luật hành chính và Luật quốc tế. PGS.TS. Viengvilay Thiengchanhxay bày tỏ mong muốn trong chuyến thăm này, Đoàn sẽ tìm hiểu được nhiều cơ hội hợp tác với Trường Đại học Luật Hà Nội và những nội dung được hai bên trao đổi tại buổi gặp này này sẽ là bước đi đầu tiên hướng tới việc chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội, TS. Trần Quang Huy cũng bày tỏ hy vọng thiết lập được mối quan hệ hợp tác hiệu quả, bền chặt với Khoa Luật và Khoa học chính trị, Trường Đại học Quốc gia Lào.

 

   

 

Trên cơ sở đó, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục tích cực trao đổi, thảo luận để xây dựng khung dự thảo hợp tác, tiến tới kí biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong thời gian sớm nhất. Trong đó, có thể tập trung vào một số nội dung hợp tác như: trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên; phối hợp tổ chức hội thảo khoa học; phối hợp xây dựng chương trình đạo cử nhân, sau đại học; hợp tác biên dịch tài liệu...

Tiếp ngay sau phần làm việc với lãnh đạo Nhà trường, các thành viên trong Đoàn công tác đã trao đổi chuyên môn với các giảng viên bộ môn Luật hình sự, Luật tố tụng hình sự và Luật môi trường./.

 

                                                                                            Quỳnh Hoa