LỄ KỶ NIỆM 25 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TẠP CHÍ LUẬT HỌC

Đăng vào 11/09/2019

Sáng ngày 09/9/2019, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Luật học (09/9/1994 – 09/9/2019).

Tới tham dự buổi Lễ, về phía Bộ Tư pháp có: ông Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; bà Ngô Quỳnh Hoa – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ biến pháp luật; ông Nguyễn Văn Cương – Viện trưởng Viện Khoa học pháp lí; về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có: TS. Chu Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Trần Quang Huy – Phó Hiệu trưởng Phụ trách, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng; cùng các đại biểu đến từ các tạp chí khoa học: Tạp chí Dân chủ và pháp luật, Tạp chí Nhà nước và pháp luật, Tạp chí Tòa án, Tạp chí Nghề luật, Tạp chí Khoa học kiểm sát, Tạp chí Pháp luật và phát triển, Tạp chí Pháp luật về quyền con người... Đặc biệt, Lễ kỷ niệm có sự hiện diện của các nhà khoa học là thành viên Hội đồng biên tập, biên tập viên, chuyên viên của Tạp chí, cộng tác viên phản biện, cộng tác viên viết bài, cộng tác viên dịch thuật, họa sĩ thiết kế... – những người đã đồng hành cùng Tạp chí Luật học trong suốt 25 xây dựng và phát triển.

 

 

  Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng Tạp chí                               PGS.TS. Trương Quang Vinh báo cáo quá trình hoạt động của Tạp chí 

Tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS. Trương Quang Vinh – Tổng biên tập Tạp chí Luật học đã báo cáo tóm tắt quá trình hoạt động của Tạp chí Luật học.Tạp chí Luật học được thành lập theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp số 763-QĐ/TCCB ngày 9 tháng 9 năm 1994. Với Ban biên tập ban đầu gồm 9 thành viên, số Tạp chí đầu tiên đã ra đời vào tháng 10/1994. Từ đó đến nay, Tạp chí Luật học luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp đào tạo của Nhà trường. Hơn thế, Tạp chí Luật học đã luôn khẳng định được vị trí và uy tín của mình trong nghiên cứu khoa học pháp lý.Điều này được khẳng định bởi đánh giá của Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước với 01 điểm cho các công trình nghiên cứu được đăng trên Tạp chí.

Trong suốt 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Luật học đã đăng tải hơn 2.600 bài báo trên hơn 252 số thường kỳ và đặc san. Các bài báo đăng trên Tạp chí luôn nhận được sự đánh giá cao của độc giả và các nhà chuyên môn. Đây là kết quả đáng tự hào của Tạp chí Luật học nói nói riêng cũng như Trường Đại học Luật nói chung. Để có được kết quả này, phải kể đến sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và truyền thông; sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường; sự tận tâm, nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, biên tập viên và cộng tác viên của Tạp chí; sự đóng góp tích cực, có hiệu quả, vai trò nòng cốt của đội ngũ những nhà khoa học là thành viên Hội đồng biên tập, cộng tác viên biên tập và đội ngũ cộng tác viên viết bài trên khắp cả nước.

 

 

TS. Trần  Quang Huy phát biểu tại buổi Lễ và tặng hoa các tác giả số đầu tiên của Tạp chí 

 

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Trần Quang Huy – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và truyền thông; các thế hệ lãnh đạo, biên tập viên, chuyên viên, đặc biệt là các cộng tác viên phản biện, cộng tác viên viết bài của Tạp chí – những người đóng vai trò quyết định làm nên thành công ngày hôm nay của Tạp chí Luật học. TS. Trần Quang Huy, cũng đề nghị trong thời gian tới, Tạp chí Luật học cần đẩy mạnh lộ trình đưa Tạp chí Luật học trở thành tạp chí khoa học luật tiên phong trong hội nhập với khu vực và quốc tế, trước mắt là xuất bản các số tạp chí tiếng Anh, gia nhập các hệ trích dẫn khu vực, tiến tới gia nhập các hệ trích dẫn quốc tế.

 

 

Các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội 

Ghi nhận những thành tích của Tạp chí Luật học và các cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của Tạp chí, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã quyết định tặng bằng khen cho Tạp chí Luật học và 05 cá nhân; PGS.TS. Trương Quang Vinh, GS.TS. Lê Thị Sơn, PGS.TS. Nguyễn Thị Ánh Vân, TS. Đỗ Thị Dung, CN. Đỗ Thị Hiển; Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội quyết định tặng giấy khen cho 18 cá nhân trong và ngoài trường có nhiều đóng góp cho Tạp chí Luật học.

Ngày 09/9/2019 đã ghi dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Tạp chí Luật học -Tạp chí Luật học tròn 25 tuổi - lứa tuổi tràn đầy sức trẻ trong cuộc đời mỗi con người. Buổi Lễ kỷ niệm này là dịp đặc biệt để cùng nhìn lại chặng đường 25 xây dựng và phát triển, tôn vinh những người đã đặt nền móng và đồng hành với Tạp chí Luật học trong suốt thời gian qua và để cùng tiếp tục hành trình hứa hẹn nhiều dấu ấn mới./.

                                                                                Quỳnh Hoa